ตร.เผย "นิพนธ์" ผู้ต้องหาซุกยาบ้าในบ้านเช่า เกี่ยวพันแก๊งค้ายาภาคเหนือ

อาชญากรรม
23 ม.ค. 55
12:19
26
Logo Thai PBS
ตร.เผย "นิพนธ์" ผู้ต้องหาซุกยาบ้าในบ้านเช่า เกี่ยวพันแก๊งค้ายาภาคเหนือ

ตำรวจเผยข้อมูล นายนิพนธ์ กันชาติ ผู้ต้องหาซุกซ่อนยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด ยาไอซ์อีก 70 กิโลกรัม เชื่อมโยงขบวนการค้ายาเสพติดยารายใหญ่ของภาคเหนือ และเตรียมออกหมายจับเพื่อนร่วมขบวนการเพิ่ม นอกจากนี้ยังพบเปิดเต็นท์รถบังหน้าเป็นธุรกิจฟอกเงิน

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน คดีการตรวจค้นบ้านเช่าในหมู่บ้านสัมมากร ย่านรังสิต พบยาบ้ากว่า 3 ล้านเม็ด ยาไอซ์อีกกว่า 70 กิโลกรัม ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบประวัตินายนิพนธ์ กันชาติ ผู้ต้องหาในคดี เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ทางภาคเหนือ โดยเฉพาะบัญชีผู้ค้ายาเสพติดปี 2552 ที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้รวบรวมไว้ และยังมีธุรกิจเต็นท์รถ ที่คาดว่าเปิดไว้บังหน้า เพื่อฟอกเงินจากการค้ายาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ที่เข้าร่วมประชุม เริ่มดำเนินการตรวจสอบบัญชีเงินฝากและบัญชีทรัพย์สินของนายนิพนธ์ รวมทั้งบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ยังเปิดเผยอีกว่า ตำรวจเตรียมออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการนายนิพนธ์อีกหลายคน ส่วนรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี ที่ผู้ต้องหาใช้ขนยาไอซ์นั้น พบว่าเป็นรถสวมทะเบียนปลอม ซึ่งเจ้าของรถตัวจริงไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยืนยันว่า การสืบสวนคืบหน้าไปมาก โดยแบ่งหน้าที่ให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดทำหน้าที่สอบสวนในคดี ส่วนกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 จะเป็นฝ่ายวางแนวทางการสืบสวนติดตาม

ขณะที่ ปปง. และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) จะตรวจสอบเส้นทางทางการเงิน พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ประชาชน หากพบเห็นนายนิพนธ์ สามารถแจ้งเบาะแสกับตำรวจได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะการยึดยาเสพติดในครั้งนี้ถือเป็นการยึดยาเสพติดครั้งที่มากที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง