เกิดสภาพอากาศแปรปรวนในหลายพื้นที่ของภาคอีสาน

ภูมิภาค
24 ม.ค. 55
00:25
14
Logo Thai PBS
เกิดสภาพอากาศแปรปรวนในหลายพื้นที่ของภาคอีสาน

สภาพอากาศที่แปรปรวนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือส่งผลกระทบในหลายพื้นที่ ขณะที่เขื่อนราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ เริ่มปิดประตูระบายน้ำเพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้ง

เกษตรกรอำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ เร่งปล่อยน้ำเข้านาหล่อเลี้ยงต้นข้าว เพื่อป้องกันการประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ หลังเขื่อนราษีไศล ปิดประตูระบายน้ำเหลือเพียง 1 บาน เพื่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ในช่วงฤดูแล้งที่มีการปลูกข้าวนาปรังชดเชยส่วนที่เสียหายจากน้ำท่วม เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมากว่า 20,000 ไร่

ส่วนสภาพอากาศที่แห้งแล้งทำให้ผู้ปลูกพืชผักสวนครัว เริ่มประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ หลังน้ำลำคลองนามน ตำบลท่าบอแบง อำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ลำน้ำสาขาของลำน้ำเซบายที่ไหลลงแม่น้ำมูล แห้งขอด บางจุดกลายเป็นสันดอนดินทรายโผล่พ้นน้ำ

ขณะที่คนงานต้องเร่งซ่อมแซมหลังคา ห้องควบคุมระบบไฟ และเครื่องเสียงภายในสนามนิว-ไอโมบาย สเตเดี้ยม ตำบลอิสาณ อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่ถูกพายุฝนพัดกระหน่ำได้รับความเสียหาย ให้เสร็จทันก่อนใช้เป็นสนามแข่งในวันที่ 26 มกราคมนี้ ซึ่งคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ขณะเดียวกันป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดบุรีรัมย์ เร่งสำรวจบ้านที่ได้รับความเสียหาย 22 หลัง และ บ้านพักคนงานอีก 15 ครอบครัว เพื่อรายงานจังหวัดพิจารณาให้ความช่วยเหลือ

 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง