"บาโลเตลลี่" อาจถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษลงโทษแบน 4 นัด

กีฬา
24 ม.ค. 55
03:00
11
Logo Thai PBS
"บาโลเตลลี่" อาจถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษลงโทษแบน 4 นัด

มาริโอ บาโลเตลลี่ มีโอกาสสูงที่จะถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษสั่งลงโทษห้ามลงสนามเป็นจำนวน 4 นัด หลังจากไปเล่นนอกเกมใส่ สก็อตต์ ปาร์กเกอร์ ในเกมพรีเมียร์ ลีก สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ได้มีบทลงโทษ มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าชาวอิตาเลี่ยน ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากที่มีย่ำใส่ที่ศีรษะของ สก็อตต์ ปาร์กเกอร์ กองกลางของทีม สเปอร์ส ในเกมพรีเมียร์ ลีก นัดล่าสุด ซึ่งทีม เรือใบสีฟ้า เป็นฝ่ายเฉือนชนะ สเปอร์ส ไป 3-2

โดยทางเอฟเอ ได้มีการพิจารณาจากเทป วีดีโอ ย้อนหลังหลังจากมีการร้องเรียนของทางฝ่ายทีมสเปอร์ส ที่มีพอใจที่ผู้ตัดสิน ฮาร์เว็ด เว็ปป์ มองไม่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ บาโลเตลี่ ไม่ถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม และหลังจากได้ดูภาพย้อนหลังทางเอฟเอ ได้ระบุโทษของ บาโลเตลี่ ว่า มีพฤติกรรมรุนแรงในสนาม ซึ่งบาโลเตลี่มีเวลาถึงวันพรุ่งนี้เพื่อตอบรับหรือปฏิเสธข้อหา ซึ่งมีโทษแบน 4 นัดรออยู่

ถ้าบาโลเตลลี่ ยอมรับข้อหาก็จะทำให้เขาพลาดช่วย แมนฯ ซิตี ลงเตะเกมลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 กับ ลิเวอร์พูล แต่ถ้ายื่นอุทธรณ์สำเร็จก็จะสามารถลงสนาม ในเกมพบกับ ลิเวอร์พูล ได้ และถ้าหากอุทธรณ์ไม่สำาเร็จก็เสี่ยงถูกลงโทษแบนเพิ่มเช่นกัน

ขณะเดียวกัน เหตุการณ์ที่โจเลียน เลสคอตต์ กองหลังของ แมนฯ ซิตี ที่พบว่ามีการศอกใส่ ยูเนส กาบูล กองหลังของสเปอร์ส ในเกมเดียวกันไม่มีการตั้งข้อหาเอาผิดย้อนหลังจากทาง เอฟเอ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง