ยังไม่วางใจ "คลังแสง" ไฟไหม้ที่ จ.นครสวรรค์-ต้องฉีดน้ำเลี้ยงป้องกันปะทุ

ภูมิภาค
26 ม.ค. 55
00:42
26
Logo Thai PBS
ยังไม่วางใจ "คลังแสง" ไฟไหม้ที่ จ.นครสวรรค์-ต้องฉีดน้ำเลี้ยงป้องกันปะทุ

แม้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้อาคารเก็บวัตถุระเบิดโรงงานวัตถุระเบิดทหาร ใน อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ ได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อไม่ให้ไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีกเพราะมีวัตถุระเบิดเก่าที่รอทำลายอีกจำนวนมาก ส่วนสาเหตุระเบิดนั้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ร่องรอยความเสียหายที่เกิดขึ้นภายในอาคารเก็บวัตถุระเบิดและกระสุนเก่าของโรงงานวัตถุระเบิดทหาร ตำบลย่านมัทรี อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ หลังจากเมื่อช่วงเที่ยงเกิดเพลิงไหม้จนทำให้เกิดเสียงระเบิดหลายครั้ง โดยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครสวรรค์ที่เข้าไปช่วยดับเพลิงต้องฉีดน้ำเลี้ยง เพราะเกรงว่า จะเกิดไฟลุกขึ้นมาอีกเนื่องจากมีวัตถุระเบิดกองอยู่จำนวนมาก เบื้องต้นยังไม่มีการรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ที่เข้าปฏิบัติการควบคุมเพลิงคนหนึ่ง เปิดเผยว่า เหตุระเบิด และ มีเพลิงไหม้เกิดขึ้นบริเวณลานคัดแยกลังไม้สำหรับบรรจุกระสุนปืนภายในพื้นที่ของแผนกที่ 3 กองคลังแสง กรมสรรพาวุธทหารบก โดยพื้นที่ดังกล่าวเป็นอาคารเก็บวัตถุระเบิดที่ทหารเตรียมนำไปทำลายทิ้ง โดยเพลิงไหม้ลังไม้เสียหายประมาณ 100 ลัง และ ลุกลามไปยังตัวอาคารได้รับความเสียหาย

สำหรับจุดเกิดระเบิดและเพลิงไหม้อยู่ห่างจาก คลังแสงที่เก็บวัตถุระเบิดเพียง 200 เมตร ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ทัน อาจทำให้เพลิงลุกลามไปยังคลังเก็บวัตถุระเบิดดังกล่าว และ ทำให้เกิดการระเบิดรุนแรงได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง