ตั้งเป้าซ่อมประตูระบายน้ำบางโฉมศรีเสร็จ พ.ค.นี้

ภูมิภาค
26 ม.ค. 55
09:55
7
Logo Thai PBS
ตั้งเป้าซ่อมประตูระบายน้ำบางโฉมศรีเสร็จ พ.ค.นี้

รมว.เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการซ่อมแซมประตูระบายน้ำบางโฉมศรี จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งตั้งเป้าแล้วเสร็จในเดือน พ.ค.นี้

คนงานเร่งซ่อมแซมประตูระบายน้ำบางโฉมศรี อำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ที่ถูกกระแสน้ำพัดชำรุด จากเหตุอุทกภัยในเดือน ก.ย.54 โดยเฉพาะคันคลองชัยนาท-อยุธยาฝั่งขวา ที่ถูกกัดเซาะยาวประมาณ 84 เมตร ที่ผ่านมามีการวางกล่องลวดตาข่าย เพื่อชะลอน้ำไม่ให้ท่วมพื้นที่ชลประทานของจังหวัดสิงห์บุรี, จังหวัดชัยนาท, จังหวัดนครสวรรค์ และจังหวัดลพบุรี

วันนี้ (27 ม.ค.) นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ เข้าตรวจความคืบหน้าการซ่อมแซม

ด้านกรมชลประทานระบุว่า การซ่อมแซมประตูระบายน้ำบางโฉมศรี แยกดำเนินการเป็น 2 ส่วน คือ การฟื้นฟูประตูระบายน้ำส่วนที่ชำรุด รวมงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท โดยบรรจุไว้ในแผนงานเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือน พ.ค.นี้ ในส่วนที่ 2 เป็นการก่อสร้างประตูระบายน้ำและสถานีสูบน้ำขึ้นใหม่ เนื่องจากประตูระบายน้ำเดิมใช้งานมานานกว่า 50 ปี และสภาพอาคารไม่เหมาะสมกับการใช้งานปัจจุบัน นอกจากนี้ เตรียมแผนงานซ่อมเขื่อนป้องกันตลิ่งบางโฉมศรีทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งอยู่ระหว่างเสนอคณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง