ยังไม่ฟันธงสาเหตุพลุระเบิดกลางงานตรุษจีนสุพรรณบุรี

ภูมิภาค
26 ม.ค. 55
12:01
5
Logo Thai PBS
ยังไม่ฟันธงสาเหตุพลุระเบิดกลางงานตรุษจีนสุพรรณบุรี

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เรียกผู้รับเหมาจัดงานตรุษจีน ที่จังหวัดสุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มาสอบสวน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถแจ้งข้อหาได้ เพราะต้องรอผลตรวจสอบการระเบิดของพลุ ว่าสาเหตุเกิดจากความประมาทหรืออุบัติเหตุ

เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าตรวจสอบเหตุพลุระเบิดงานตรุษจีน บริเวณพิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร ณ อุทยานมังกรสวรรค์ ศาลหลักเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อหาวิถีการจุดชนวนพลุด้วยระบบไฟฟ้า โดยได้จำลองเหตุการณ์ด้วยการนำกระบอกพลุมาตั้ง เพื่อหาสาเหตุว่า การระเบิดของพลุเกิดจากความประมาทหรืออุบัติเหตุ

พล.ต.ต.วีระ บุตรโพธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เชิญผู้รับเหมาจัดงานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน แต่ยังไม่สามารถแจ้งข้อหาได้ โดยต้องรอผลจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นก่อน

สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้นในกรณีผู้เสียชีวิต ทางผู้จัดงานได้ช่วยเหลือเงินค่าทำศพให้กับผู้เสียชีวิตศพละ 20,000 บาท ส่วนบ้านที่พังเสียหายทั้งหลัง จนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ เบื้องต้นช่วยเหลือหลังละ 30,000 บาท

เหตุพลุระเบิดดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บ 88 คน ในจำนวนนี้ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช 15 คน แรงระเบิดยังทำให้บ้านของชาวบ้านพังเสียหาย 435 หลัง ในจำนวนนี้มี 67 หลัง พังเสียหายทั้งหมด ชาวบ้านไม่สามารถอยู่อาศัยได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง