"เฉลิม" คาดตั้งคุกยาเสพติดในโคราช

การเมือง
28 ม.ค. 55
04:10
13
Logo Thai PBS
"เฉลิม" คาดตั้งคุกยาเสพติดในโคราช

"เฉลิม" มั่นใจที่จะแก้ปัญหายาเสพติดทั้งระบบ ตั้งแต่เยียวยา ปราบปราม และป้องกัน พร้อมระบุที่จะเปิดเรือนจำยาเสพติดเป็นการเฉพาะ โดยคาดการณ์พื้นที่เรือนจำน่าอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

ระหว่างร่วมรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ร่วมกับ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงษ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ช่วยราชการในตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นั้น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลเรื่องการปราบปรามยาเสพติด กล่าวยอมรับว่า ปัญหายาเสพติดที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมามีความผิดพลาดบกพร่อง ด้วยเหตุที่รัฐบาลไม่ใส่ใจ เจ้าหน้าที่ทุจริต โดยเฉพาะกรณีการเปิดช่องให้มีการนำโทรศัพท์เคลื่อนที่หรือมือถือเข้าไปในเรือนจำ ดังนั้นนับแต่นี้ไปจะต้องเข้มงวดกวดขัดอย่างเคร่งครัด และระบุว่าต้องมีเรือนจำพิเศษสำหรับคุมขังผู้ต้องโทษคดียาเสพติด โดยให้ความมั่นใจว่า หากนายกรัฐมนตรีอนุมัติงบประมาณ ก็จะดำเนินการทันที ซึ่งคาดการณ์ว่า เรือนจำพิเศษยาเสพติดต้องจัดตั้งในพื้นที่ที่ห่างไกลกรุงเทพมหานคร หากเป็นไปได้อาจจะอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ควบคุมจะต้องไม่เหมือนเรือนจำอื่น ต้องเป็นผู้มีความรู้ความสามารถและมีประวัติดี

ส่วนการทำงานในช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ระบุว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติเสียจังหวะไปกับการแก้ปัญหาภัยน้ำท่วม ที่ต้องใช้สรรพกำลังมาช่วยเหลือประชาชน นับเป็นการเสียโอกาสครั้งใหญ่เช่นกัน แต่ขณะนี้ได้กำชับให้มีความเข้มงวดขึ้นแล้ว โดยเฉพาะในเขตเมืองใหญ่ๆ ให้ตรวจสถานบริการ และตั้งด่านตรวจปัสสาวะ แต่ยังคงต้องปรับปรุงแก้เรื่องด่านทางภาคเหนือ

ทางด้าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ยืนยันว่า ในแนวทางการทำงานเป็นไปด้วยสถานการณ์ที่ดีขึ้น และเป็นสัญญาณที่ดีในอนาคต เนื่องจากประชาชนพึงพอใจ ผู้เสพในชุมชนน้อยลง หากในระยะต่อไปมีการดำเนินการอย่างเป็นเอกภาพอย่างนี้ ก็น่าจะดีขึ้นอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง