ญี่ปุ่นจัดแข่งสุดแปลก “วิ่งพนักงานเสิร์ฟ” ประลองข้อมือแกร่ง-61 ประเทศนิยมแข่งขันทุกปี

ต่างประเทศ
25 พ.ย. 58
13:39
144
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นจัดแข่งสุดแปลก “วิ่งพนักงานเสิร์ฟ” ประลองข้อมือแกร่ง-61 ประเทศนิยมแข่งขันทุกปี

ญี่ปุ่นจัดการแข่งวิ่งพนักงานเสิร์ฟสุดแปลก เพื่อประลองฝีมือการประคองถาดเครื่องดื่ม ซึ่งผู้เข้าแข่งขันต้องวิ่งเข้าเส้นชัยให้เร็วที่สุด โดยขวดเครื่องดื่มและแก้วน้ำต้องไม่ตกแตก พบ 61 ประเทศให้ความนิยมจัดแข่งขันทุกปี

วันนี้ (25 พ.ย. 2558) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่เมืองโยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดแข่งขันวิ่งพนักงานเสิร์ฟสุดแปลก โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันกว่า 120 คน การแข่งวิ่งดังกล่าวแบ่งเป็น 2 ประเภท คือประเภทบุคคล ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องประคองถาดที่มีขวดเครื่องดื่มและแก้วน้ำเป็นระยะทาง 300 เมตร ส่วนประเภททีมมีกติกาให้พนักงานเสิร์ฟ 5 คน วิ่งพร้อมเครื่องดื่มและแก้วน้ำเป็นระยะทาง 1.5 กม. ทั้งนี้ การแข่งดำเนินไปอย่างสนุกสนาน ขณะที่ประชาชนทั่วไปที่ให้ความสนใจต่างส่งเสียงเชียร์ทีมที่ชื่นชอบ แต่ระหว่างการแข่งขันมีพนักงานเสิร์ฟหลายคนที่ผ่านงานบริการในภัตตาคารมาแล้วหลายปี แต่ยังทำแก้วตกหล่นระหว่างแข่งวิ่ง

ผู้จัดงานแข่งวิ่งพนักงานเสิร์ฟของญี่ปุ่นเผยว่า ญี่ปุ่นจะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันพนักงานเสิร์ฟนานาชาติ ในปี 2563 ซึ่งเป็นปีเดียวที่กรุงโตเกียวได้เป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิค

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเพิ่มว่า การแข่งขันวิ่งพนักงานเสิร์ฟครั้งแรกเมื่อ 80 ปีก่อนหน้า จัดขึ้นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ปัจจุบันได้รับความนิยมจน 61 ประเทศทั่วโลก ทำการจัดแข่งวิ่งพนักงานเสิร์ฟทุกปี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง