จับ 3 จนท.เรือนจำรัตนบุรี พัวพันยาเสพติด

ภูมิภาค
1 ก.พ. 55
00:32
113
Logo Thai PBS
จับ 3 จนท.เรือนจำรัตนบุรี พัวพันยาเสพติด

กรมราชทัณฑ์มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เรือนจำรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ 3 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องซื้อขายยาบ้าในเรือนจำออกจากราชการเพื่อดำเนินคดี เนื่องจากพบว่าทั้ง 3 คนเชื่อมโยงกับเครือข่ายยาบ้าในเรือนจำเขาบิน จังหวัดราชบุรี ที่มีเงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้านบาท

เอกสารการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารให้กับเครือข่ายค้ายาบ้ารายใหญ่ในภาคกลาง มูลค่านับสิบล้าน เป็นหลักฐานที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ขยายผลจับเจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ 3 คน ที่พัวพันการค้ายาบ้าในเรือนจำ คือ นายบุญโฮม ระวีเวียง นักวิชาการอบรมและฝึกวิชาชีพชำนาญการ, นางสมหมาย บุษบา เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ชำนาญงาน และนายวชิรศักดิ์ สุขหนองบึง เจ้าพนักงานปฏิบัติงานราชทัณฑ์ ที่เชื่อมโยงไปถึงเครือข่ายพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ในเรือนจำเขาบิน จังหวัดราชบุรี ที่มีเงินหมุนเวียนกว่า 50 ล้านบาท

การจับเจ้าหน้าที่เรือนจำพัวพันยาเสพติดเกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลจากการเข้าตรวจค้นเรือนจำเมื่อวันที่ 20 ก.ย.54 และจับผู้ต้องขังได้ 1 คน ก่อนให้การซัดทอดว่าเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คนอยู่ในขบวนการ

นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกให้มีการลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าเรือนจำ 63 เครื่อง, สารยาไอซ์ 3 ห่อ, ยาไอซ์ 3 หลอด และยาบ้า 19 เม็ด รวมถึงสมุดบันทึกการสั่งโอนเงินผ่านบัญชีให้กับเครือข่ายการค้ายาบ้าหลายแสนบาท

ล่าสุด พ.ต.อ.สุชาติ วงษ์อนันตชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คนออกจากราชการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งทั้ง 3 คนได้ยื่นหลักทรัพย์เงินสดคนละ 2 ล้านบาทประกันตัวเพื่อต่อสู้คดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง