ทหารพราน 4302 ถูกยิงเสียชีวิตขณะขี่รถไปทำงาน

ภูมิภาค
1 ก.พ. 55
05:08
8
Logo Thai PBS
ทหารพราน 4302 ถูกยิงเสียชีวิตขณะขี่รถไปทำงาน

ทหารพราน 4302 จังหวัดปัตตานี ถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย ขณะขี่รถไปทำงานที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร ตรวจสอบพบว่าเป็นทหารชุดเดียวกับที่เพิ่งถูกสั่งย้ายจากฐานปฏิบัติการในตำบลปุโละปุโย หลังเกิดเหตุยิงรถยนต์ของชาวบ้านจนมีผู้เสียชีวิต 4 คน

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุทหารพรานทะนง สินธู ถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบชนิด 3 นัด เสียชีวิตในตำบลปุโละปุโย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงานที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร

จากการตรวจสอบพบว่า ทหารพรานทะนง เป็นทหารพราน 4302 บ้านน้ำดำ ซึ่งเพิ่งถูกสั่งย้ายจากฐานปฏิบัติการในตำบลปุโละปุโย ไปประจำที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร หลังเกิดกรณีรถยนต์ชาวบ้านถูกยิงระหว่างทหารพรานชุดดังกล่าวเข้าปิดล้อมจับผู้ก่อเหตุลอบยิงฐานปฏิบัติการทหาร โดยอ้างว่ามีผู้ก่อเหตุปะปนอยู่ในกลุ่มชาวบ้าน จนทำให้ชาวบ้านที่นั่งในรถเสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บ 4 คน เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่า ผู้ลงมือเป็นกลุ่มแนวร่วมที่ออกมาตอบโต้เจ้าหน้าที่หรือไม่

ซึ่งเหตุการณ์ทหารพรานยิงชาวอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 4 คน และทางการออกมายอมรับว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คนไม่ใช่แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบนั้น วันนี้ (1 ก.พ.) มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ 28 คน เข้าขอความช่วยเหลือเรื่องความไม่เป็นธรรมกับสภาทนายความ ในเวลา 11.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง