กองปราบฯบุกค้นสถานที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกเงินเหยื่อ

อาชญากรรม
2 ก.พ. 55
10:15
16
Logo Thai PBS
กองปราบฯบุกค้นสถานที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกเงินเหยื่อ

ตำรวจกองปราบปรามร่วมกับเจ้าหน้าที่ ปปง.เข้าตรวจสอบสถานที่ ซึ่งคาดว่า เกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่หลอกให้ข้าราชการโอนเงินกว่า 30 ล้านบาท

ห้องพักเลขที่ 4849 อาคารไดมอลด์ทาวน์เวอร์ สีลม ซอย 7 เป็นสถานที่ที่ตำรวจกองปราบ ระบุในหมายจับว่า อาคารแห่งนี้อาจเกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยห้องพักแห่งนี้เปิดเป็นบริษัทรับออกแบบเครื่องประดับ และ มีชื่อนายทวีศักดิ์ กิตติโรจนเสถียร เป็นเจ้าของ

นายทวีศักดิ์ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนหน้านี้บุตรชายใช้ห้องนี้เป็นบริษัท เลคมาร์คฟู้ด โปรดัก ซึ่งทำเกี่ยวกับอุปกรณ์ทำเบเกอร์รี่ ต่อมาได้ย้ายออกไปตนเองจึงให้บริษัทรับออกแบบเครื่องประดับเช่าแทนตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา

ขณะที่เจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่า การตรวจสอบเส้นทางการเงินนายไพโรจน์ กิตติโรจนเสถียรซึ่งเป็นบุตรชายเจ้าของห้องพัก เชื่อมโยงข้อมูลจากคดีข้าราชการบำนาญที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีเกือบ 30 ล้านบาทเมื่อปีที่ผ่านมา และ นายไพโรจน์เป็นผู้รวบรวมเงินที่ได้จากการหลอกลวงไปยังต้นทางที่ประเทศจีนและไต้หวัน

นอกจากที่นี่เจ้าหน้าที่ยังกระจายกำลังตรวจค้นอีก 5 จุด คือ บริเวณสีลมซอย 7 , ย่านบางแค , ย่านบางกะปิ , วังทองหลางและตลิ่งชัน ซึ่งเป็นสถานที่เกี่ยวข้องเส้นทางการเงินที่ตรวจสอบได้ รวมถึงบ้านพักภรรยาของนายไพโรจน์

ขณะเดียวกันบัญชีธนาคาร 85 บัญชีที่เกี่ยวข้องกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มนี้เจ้าหน้าที่ได้อายัดและจะติดตามผู้เปิดบัญชีมาสอบถามข้อมูลเพื่อขยายผลต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง