ชุดเฉพาะกิจจับกุมผู้ต้องหาลักลอบค้าสัตว์พบซากสัตว์และอาวุธ

ภูมิภาค
6 ก.พ. 55
00:34
27
Logo Thai PBS
ชุดเฉพาะกิจจับกุมผู้ต้องหาลักลอบค้าสัตว์พบซากสัตว์และอาวุธ

ชุดเฉพาะกิจจงอางศึกกองกำลังสุรสีร์ สนธิกำลังร่วมกับอุทยานแห่งชาติกุยบุรี และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี จับกุมผู้ต้องหาลักลอบล่าสัตว์ป่าในพื้นที่ตำบลแพรกตะคร้อ ได้ของกลางเป็นซากสัตว์ป่าคุ้มครอง 5 ตัว และปืนลูกซองอีก 2 กระบอก

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจจงอางศึกกองกำลังสุรสีห์ สนธิกำลังกับ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี และสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ออกลาดตระเวนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี สามารถจับกุม ผู้ต้องหาลักลอบล่าสัตว์ป่าได้ 3 คน พร้อมด้วยของกลางเป็นซากชะมดเช็ด 2 ตัว ชะมดแผงสันหางดำ 2 ตัว กระจง 2 ตัว และ ปืนลูกซอง 2 กระบอก ขณะขับรถผ่านด่านตรวจที่บ้านหุบตะเคียน ทางเข้าน้ำตำแพรกตะคร้อ ตำบลบึงนคร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ผู้ต้องหาทั้ง3 คน คือ นายอนันต์ เนตรทิพย์ นายพิ้โกะ จันทร์อุปถัมภ์ และนายประหัต จันทร์อุปถัมภ์ รับสารภาพว่า ได้ลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ในพื้นที่บึงนคร เนื่องจากเป็นพื้นที่มีความอุดมสมบูรณ์โดยสัตว์ป่าที่จับได้ จะนำไปปรุงเป็นอาหาร และส่วนหนึ่งล่าสัตว์ป่าเพื่อความสนุกสนาน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมยืนยันว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการล่าช้างที่เกิดขึ้นในพื้นที่แต่อย่างใด / ส่วนซากสัตว์ทำหมดได้ทำรายงานแจ้งการทำลายต่อผู้เกี่ยวข้องแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง