"คำนูณ" ค้านรัฐขายหุ้น ปตท.

การเมือง
6 ก.พ. 55
07:12
13
Logo Thai PBS
"คำนูณ" ค้านรัฐขายหุ้น ปตท.

"รสนา" จี้รัฐเร่งช่วยประชาชน หลังได้รับผลกระทบจากราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่ "คำนูณ" ค้านขายหุ้น ปตท.ให้กองทุนวายุภักดิ์

การประชุมวุฒิสภาวันนี้ (6 ก.พ.) ก่อนเข้าสู่วาระกระทู้สดและกระทู้ถาม ส.ว.หลายคนลุกขึ้นหารือถึงสถานการณ์ปัญหาของบ้านเมือง โดยนายคำนูณ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา ขอให้รัฐบาลทบทวนกรณี บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) จะแปรรูปจากรัฐวิสาหกิจเป็นเอกชนด้วยการขายหุ้นให้กองทุนวายุภักดิ์

ขณะที่ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กรุงเทพมหานคร เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งให้การช่วยเหลือประชาชน เนื่องจากราคาพลังงานที่ปรับสูงขึ้น

ส่วนนายอนุรักษ์ นิยมเวช ส.ว.สรรหา เห็นว่า การแพร่ระบาดของยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น จึงเรียกร้องให้รัฐบาลจริงจังในการปราบปรามและบำบัด

หลังจากนั้น ที่ประชุมวุฒิสภาได้เข้าสู่กระทู้ถามด่วน เรื่องคูปองส่วนลดเครื่องใช้ไฟฟ้า ครัวเรือนละ 2,000 บาท โดยนายสุรเดช จิรัฐิติเจริญ เป็นผู้ถามนายอารักษ์ ชลธารนนท์ รมว.พลังงาน เป็นผู้ตอบ และยืนยันถึงการเตรียมการทยอยแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยเพิ่มเติมแล้ว ซึ่งจะยึดตามเกณฑ์ของกรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่มีรายชื่อผู้ประสบภัยอยู่ และหากผู้ใดไม่มีรายชื่อสามารถนำบัตรประชาชนและทะเบียนบ้านแจ้งเพิ่มเติมได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง