เล็งขอหมายจับเครือข่ายยาบ้าพันล้าน เพิ่มอีก 50 คน

ภูมิภาค
8 ก.พ. 55
00:43
19
Logo Thai PBS
เล็งขอหมายจับเครือข่ายยาบ้าพันล้าน เพิ่มอีก 50 คน

ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ ปปง. ขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินในคดียาบ้าพันล้านบาท ออกหมายจับเพิ่มอีก 18 คน และเตรียมขออนุมัติหมายจับเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 50 คน ที่มีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงไปถึง

พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ รักษาการเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และ พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงการสืบสวนขยายผลกรณีที่ตำรวจภูธรภาค 1 จับยาบ้า 3.8 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 71 กิโลกรัม ภายในหมู่บ้านสัมมากร อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี และสามารถจับผู้ต้องหาได้ 5 คน

จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า มีความเชื่อมโยงกับอีก 22 เครือข่าย จนกระทั่งได้มีการออกหมายจับเพิ่มอีก 18 คน ในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งมีทั้งผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชี ทั้งที่รู้และไม่รู้ว่าเป็นเงินที่ได้มาจากยาเสพติด โดยเมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ตำรวจจับได้ 4 คน ได้แก่ น.ส.สิรินรัตน์ ทองคำ, น.ส.วลัยพันธ์ เพ็ญพา, น.ส.ชญารัศมิ์ หนองช้าง และ น.ส.พิมพัชชา ทวีอภิรดีทับทิม พร้อมกับยึดเงินเพิ่มอีก 27 ล้านบาท และเมื่อนำมารวมกับทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่ยึดได้ในคดีนี้รวม 143 ล้านบาท

พล.ต.ต.คำรณวิทย์กล่าวว่า ผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชีหากมีการตรวจสอบว่ามีความเชื่อมโยงไปถึง แม้ว่าจะรู้หรือไม่ว่าเป็นเงินที่ได้มาจากยาเสพติด ก็จะมีความผิดฐานฟอกเงินทุกราย หลังจากนี้ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มอีกประมาณ 50 คน จึงขอให้ผู้ที่ถูกออกหมายจับให้ติดต่อเข้ามอบตัว มิเช่นนั้นอาจจะเสี่ยงต่อการถูกผู้ว่าจ้างฆ่าตัดตอนได้

ส่วนเส้นทางยาเสพติดจากการตรวจสอบขยายผล พบว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายนี้มีเครือข่ายทั่วประเทศ 22 เครือข่าย ซึ่งแต่ละเครือข่ายมีเงินหมุนเวียนวันละ 1-8 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง