ตร.จ.ราชบุรี จับผู้ต้องหาลักลอบตัดสายไฟฟ้าเสียหายมูลค่าถึง 3 ล้านบาท

ภูมิภาค
10 ก.พ. 55
03:18
8
Logo Thai PBS
ตร.จ.ราชบุรี จับผู้ต้องหาลักลอบตัดสายไฟฟ้าเสียหายมูลค่าถึง 3 ล้านบาท

ตำรวจจังหวัดราชบุรี จับผู้ต้องหาลักลอบตัดสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลโทรศัพท์ พร้อมของกลางจำนวนมากบริเวณบริเวณบ่อลูกรังร้าง ตำบลทุ่งหลวง อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรทุ่งหลวงยึดของกลางจำพวก คีมตัดเหล็ก อุปกรณ์ในการตัดสายไฟ หลายรายการ และสายไฟจำนวนมาก ได้จากผู้ต้องหาขณะทำการเผาสายไฟฟ้า เพื่อนำลวดทองแดงออกไปขาย หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบผู้ต้องสงสัยจำนวนหนึ่งกำลังทำการเผาสายไฟฟ้า จึงคาดว่า น่าจะเป็นการเผาเพื่อนำลวดทองแดงไปขาย จีงได้แจ้งให้ตำรวจเข้าไปตรวจสอบ บริเวณบ่อลูกรังร้าง หมู่ที่ 11 ตำบลทุ่งหลวง อำเภอปากท่อ

ทั้งนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบพบผู้ต้องหาจำนวน 7 คน กำลังทำการเผาสายไฟฟ้าจึงแสดงตัวเพื่อเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องหาทั้งหมดพยายามหลบหนีซึ่งสามารถจับกุมได้ 4 คน ทราบชื่อคือ นางนิภา พลมนตรี, นายสุรชัย พลมนตรี, นายสรพงษ์ พลมนตรี, และนางสาวภัทรพร พลมนตรี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน รับสารภาพว่าทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกัน และได้ลักลอบตัดสายไฟฟ้า สายเคเบิ้ลโทรศัพท์ มานานแล้วโดยจะออกไปแอบตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ และสายไฟฟ้าตามถนนสายเปลี่ยว ยามวิกาล เพื่อนำมาลอกเอาลวดทองแดงไปขาย

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งทางของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้เสียหาย และเคยแจ้งความไว้ว่าที่ผ่านมามีสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ของบริษัทถูกแอบตัดไปรวมทั้งสองบริษัทเกือบ 100 ครั้งรวมค่าเสียหายประมาณ 3,000,000 บาท ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำการขยายผลไปยังร้านที่รับซื้อลวดทองแดง และติดตามผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 3 คน มาดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง