กสทช.เปิดเวทีพิจารณ์แผนแม่บทครั้งแรก

เศรษฐกิจ
10 ก.พ. 55
07:35
8
Logo Thai PBS
กสทช.เปิดเวทีพิจารณ์แผนแม่บทครั้งแรก

การปฏิรูปอุตสาหกรรมกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม ของประเทศไทย เตรียมขับเคลื่อนพลิกโฉม เพื่อให้ประโยชน์สูงสุดของประชาชนในฐานะผู้บริโภค โดยวันนี้ กสทช. เปิดเวทีประชาพิจารณ์ครั้งแรก รับฟังความคิดเห็นพร้อมกันทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

การเปิดเวทีประชาพิจารณ์ครั้งแรกของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) มีทั้งประชาชนทั่วไป องค์กรภาคเอกชน กลุ่มคุ้มครองผู้บริโภค องค์กรวิชาชีพ และสื่อมวลชน เข้าร่วมฟังความคิดเห็นประมาณ 1,500 คน พร้อมกันนี้ยังเปิดเวทีรับฟังพร้อมกันกับส่วนภูมิภาค ทั้งในจังหวัดเชียงราย จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดภูเก็ต ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์

ที่ประชุมในวันนี้ (10 ก.พ.) จะแลกเปลี่ยนความเห็นในร่างแผนแม่บทการบริหารคลื่นความถี่และร่างแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคมก่อน ซึ่งเป็นร่างแผนแม่บท 1 ใน 3 ฉบับที่จะต้องมีการทำประชาพิจารณ์

ร่างแผนแม่บท 3 ฉบับ ประกอบด้วยแผนแม่บทตารางบริหารคลื่นความถี่, แผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ และแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ซึ่งเป็นแผนแม่บทสำคัญในการดำเนินงานของ กสทช. ตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่กำกับกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553

ทั้งนี้ในวันที่ 14 ก.พ.นี้ จะมีการจัดประชาพิจารณ์ร่างแผนแม่บทกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ ทั้งในภาคกลางและปริมณฑล ส่วนร่างแผนแม่บทกิจการโทรคมนาคม ขณะนี้ยังไม่ได้กำหนดวันที่แน่ชัดในการทำประชาพิจารณ์ แต่คาดว่าจะแล้วเสร็จโดยเร็ว ก่อนนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของบอร์ด กสทช.ชุดใหญ่ และคาดว่าจะประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษาได้ในเดือน มี.ค.


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง