โพลชี้นักการเมืองที่วัยรุ่นอยากมอบกุหลาบให้มากที่สุดคือ "ยิ่งลักษณ์"

การเมือง
11 ก.พ. 55
08:21
8
Logo Thai PBS
โพลชี้นักการเมืองที่วัยรุ่นอยากมอบกุหลาบให้มากที่สุดคือ "ยิ่งลักษณ์"

กรุงเทพโพลเผยสำรวจความคิดเห็นของวัยรุ่นในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลพบว่า นักการเมืองที่วัยรุ่นอยากมอบดอกไม้ในเทศกาลแห่งความรักมากที่สุด คือ นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งระบุว่า อยากเห็นเยาวชนรักอย่างสร้างสรรค์ และ ไม่อยากเห็นวัยรุ่นแสดงพฤติกรรมความรักที่ไม่เหมาะสมในวันเลนไทน์

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ (กรุงเทพโพล) เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของวัยรุ่นอายุระหว่าง 15 - 25 ปี ในพื้นที่กทม.และปริมณฑลเกี่ยวกับเทศกาลแห่งความรัก หรือ เทศกาลวาเลนไทน์พบว่า ร้อยละ 64.7 ให้ความสำคัญพอๆ กับทุกปี ส่วนอีกร้อยละ 19.5 ไม่เคยให้ความสำคัญเลย ทั้งนี้เยาวชนกว่าร้อยละ21.2 ให้ความเห็นเกี่ยวกับความรักอย่างสร้างสรรค์ว่า ควรเป็นความรักที่มีขอบเขต ไม่ชิงสุกก่อนห่าม ไม่มีเรื่องเพศสัมพันธ์เข้ามาเกี่ยวข้อง รองลงมา คือ รักแล้วควรชวนคู่รักทำเรื่องดีๆ เช่น ชวนกันเรียนหนังสือ และ ควรรักอย่างมีเหตุผล ใช้สติ

นอกจากนี้ผลสำรวจกว่าร้อยละ 54.2 เห็นว่า เรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นในวันวาเลนไทน์ คือ การแสดงความรักที่ไม่เหมาะสม รองลงมา คือ การเมาสุรา เสพยาเสพติด โดยคู่รักที่เป็นต้นแบบของเยาวชนร้อยละ 64.1 คือ พ่อและแม่ รองลงมาร้อยละ 11.9 มองว่า คู่ของเคน ธีรเดช กับ หน่อย บุษกร วงศ์พัวพันธ์ เป็นตัวอย่างคู่รักที่ดี

ทั้งนี้เยาวชนกว่าร้อยละ 53.2 ระบุว่า มีคนที่อยากจะมอบของขวัญวันวาเลนไทน์ให้แล้ว สำหรับวิธีแสดงออกถึงความรักในวันวาเลนไทน์ คือ พาไปเที่ยวดูหนัง รองลงมา คือ การบอกรัก และมอบดอกไม้

สำหรับนักการเมืองที่เยาวชนอยากมอบดอกกุหลาบวันวาเลนไทน์ มากที่สุด คือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีร้อยละ 43.6 รองลงมา คือ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ร้อยละ 23.6 และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ร้อยละ 20.9

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง