เตรียมขอหมายจับชาวไทย-จีน มีเอี่ยวไม้พะยูงที่ จ.สมุทรปราการ

ภูมิภาค
11 ก.พ. 55
12:46
10
Logo Thai PBS
เตรียมขอหมายจับชาวไทย-จีน มีเอี่ยวไม้พะยูงที่ จ.สมุทรปราการ

การสกัดกั้นกลุ่มผู้ลักลอบตัด และ ค้าไม้พะยูงทำให้ผู้เสียผลประโยชน์ไม่พอใจลงขันเอาชีวิต ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงหรือ นรข.เขตนครพนม ขณะที่การขยายผลตรวจยึดไม้พะยูงที่ จ.สมุทรปราการ ตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมขบวนการซึ่งเป็นทั้งคนไทยและคนจีนแล้ว

การตรวจสอบผู้เกี่ยวข้อง และไม้พะยูงกว่า1,600 ท่อนที่ตรวจยึดได้ในโกดังที่จังหวัดสมุทรปราการ วันนี้ ( 11 ก.พ.) พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงไปประชุมสรุปความคืบหน้าพร้อมเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานผู้ที่เกี่ยวข้องแล้วเตรียมเสนอศาลขออนุมัติหมายจับผู้กระทำผิดซึ่งมีทั้งคนไทยและคนจีน แต่ยังไม่สามารถระบุว่า มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

ส่วนการตรวจสอบไม้พะยูงที่ยึดได้อีก2 ตู้คอนเทนเนอร์ในพื้นที่บางเสาธง เมื่อ 2 วันก่อน เจ้าหน้าที่พบว่า มีส่วนเชื่อมโยงกับไม้พะยูงจากโกดัง เพราะการบรรจุภัณฑ์ และ ตราอักษรที่ปรากฎบนไม้ตรงกัน ส่วนไม้พะยูงของกลางกว่า 1,000 ท่อน ตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการจัดกำลังเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อป้องกันการสูญหาย

มีรายงานว่าจากความเข้มงวดในการสกัดกั้นการลักลอบตัดและค้าไม้พะยูง รวมถึงการสกัดกั้นการส่งสุนัขออกไปจำหน่ายประเทศเพื่อนบ้านทำให้กลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ ร่วมกันลงขันเพื่อเอาชีวิตเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะ น.อ.ธีรเกียรติ ทองอร่าม ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขงหรือ นรข. เขตนครพนม ซึ่งข้อมูลนี้ได้รายงานต่อ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือแล้ว 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง