รัฐมนตรีใหม่ของมัลดีฟส์สาบานตนรับตำแหน่ง

ต่างประเทศ
12 ก.พ. 55
16:01
21
Logo Thai PBS
รัฐมนตรีใหม่ของมัลดีฟส์สาบานตนรับตำแหน่ง

รัฐมนตรีใหม่ของมัลดีฟส์ 6 คนซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากประธานาธิบดีคนใหม่สาบานตนเข้ารับตำแหน่ง เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่คณะรัฐบาลผสม หลังจากมีความวุ่นวายทางการเมืองเกิดขึ้นตั้งแต่ประธานาธิบดีคนที่แล้วประกาศลาออกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

รัฐมนตรีใหม่ 6 คน ซึ่งมาจาก 4 พรรคการเมืองของมัลดีฟ สาบานตนเข้ารับตำแหน่งที่ทำเนียบประธานาธิบดี หลังจากได้รับการแต่งตั้งโดยนายโมฮัมเหม็ด วาชีด ฮัสซัน ประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศ นายฮัสซันกล่าวหลังพิธีสาบานตนว่า รัฐบาลของเขาจะสานต่อโครงการต่างๆ ที่ริเริ่มขึ้นจากรัฐบาลที่แล้วต่อไป รวมทั้งจะสร้างบรรยากาศที่ทำให้เกิดการเลือกตั้งที่อิสระ และเป็นธรรมด้วย

รัฐมนตรีใหม่ประกอบด้วยกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจ กระทรวงคมนาคม กระทรวงกิจการเยาวชน และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นอกจากนี้อัยการสูงสุดคนใหม่ได้สาบานตนเข้ารับตำแหน่งในครั้งนี้ด้วย

ก่อนหน้านี้ ได้มีการแต่งตั้งรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมและกระทรวงมหาดไทย หลังจากมีความวุ่นวายทางการเมืองตั้งแต่นายโมฮัมเหม็ด นาชีด อดีตประธานาธิบดีประกาศลาออกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากทหารและตำรวจเข้าร่วมกับกลุ่มผู้ประท้วง นายนาชีดอ้างว่าถูกทำรัฐประหาร แต่รัฐบาลใหม่ปฏิเสธ โดยระบุว่าเขาลาออกเองด้วยความสมัครใจ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง