“ธนพล จารุเพ็ง” คว้าแชมป์ BMX สนามที่ 3

กีฬา
13 ก.พ. 55
03:08
15
Logo Thai PBS
“ธนพล จารุเพ็ง” คว้าแชมป์ BMX สนามที่ 3

“ธนพล จารุเพ็ง” แชมป์ประเทศไทยจักรยานดาวน์ฮิล ปี 2554 คว้าแชมป์ BMX สนามที่ 3 ซึ่งถือเป็นเป็นแชมป์สนามแรกของ “ธนพล” ในการลงแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ เป็นปีที่ 2

การแข่งขันจัการยาน BMX ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2555 ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี เก็บคะแนนสะสมชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี สนาม 3 โดยสนามนี้มีนักปั่นรุ่นเล็ก เริ่มตั้งแต่อายุไม่ถึง 8 ปีจนถึงรุ่น 40 ปีขึ้นไป เข้าร่วมแข่งขัน 240 คน โดยการแข่งขัน บีเอ็มเอ็กซ์ รุ่นทั่วไปชาย นายณรงค์ กลิ่นสุหร่าย แชมป์ประเทศไทย 2 สนามแรกเป็นตัวเต็ง ลงแข่งกับ นายธนพล จารุเพ็ง เจ้าของเหรียญทองแดงดาวน์ฮิลซีเกมส์ 26 ที่อินโดนีเซีย ผลการแข่งขันปรากฎว่า “ธนพล จารุเพ็ง” เข้าเส้นเป็นคนแรก คว้าแชมป์ไปครอง ซึ่งถือเป็นแชมป์สนามแรกของธนพล ในการลงแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ เป็นปีที่ 2

ด้าน “ธนพล จารุเพ็ง” กล่าวหลังการแข่งขันว่า ดีใจที่ประสบความสำเร็จทั้งๆ ที่ตัวเองไม่ถนัด ส่วนหนึ่งมาจากความมุ่งมั่นในการฝึกซ้อม และอนาคตข้างหน้าอาจจะเอาดีในการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์

ขณะที่ “ณรงค์ กลิ่นสุหร่าย” เข้าเส้นชัยอันดับสุดท้ายเนื่องจากประสบอุบัติเหตุ ล้มจนบาดเจ็บ และขาบันไดหลุด ส่วนการแข่งขัน รุ่นยุวชนอายุไม่เกิน 8 ปีชาย แชมป์เป็นของ ด.ช.วิชิตพงษ์ มงคลศิริ รุ่นทั่วไปหญิง แชมป์เป็นของ น.ส.ทักษร ขาวสุวรรณ และรุ่นอายุ 40 ปีขึ้นไปชาย นายพรรณรงค์ คงสมุทร อดีตนักปั่นดาวน์ฮิล เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 13 ยังคงไว้ลายคว้าแชมป์ไปครองได้อย่างยอดเยี่ยม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง