ปชป.จ่อตั้งกระทู้ถามนายกฯ ใช้เวลางาน ทำภารกิจส่วนตัว

การเมือง
14 ก.พ. 55
08:23
13
Logo Thai PBS
ปชป.จ่อตั้งกระทู้ถามนายกฯ ใช้เวลางาน ทำภารกิจส่วนตัว

ฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้สดถามนายกฯ กรณีการใช้เวลาช่วงประชุมสภาผู้แทนราษฎรไปปฏิบัติภารกิจส่วนตัว ขณะที่อนุกรรมการเยียวยาผู้ชุมนุมทางการเมืองได้สรุปเกณฑ์จ่ายเงินผู้เสียชีวิต เบื้องต้นครอบคลุมถึงชาวต่างชาติด้วย

ภายหลังการประชุมร่วมกับคณะอนุกรรมการเยียวยาผู้ชุมนุมทางการเมืองปี 2548-2555 นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงหลักเกณฑ์การให้เงินเยียวยาจะพิจารณาจาก 2 กลุ่มแรก คือกลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่รายย่อย และผู้ที่ได้รับผลกระทบด้านเสรีภาพ ถูกจำคุกและถูกดำเนินคดี โดยจะตรวจสอบละเอียดให้รอบคอบก่อนดำเนินการ ส่วนกรณีเสียชีวิต บาดเจ็บ และทุพพลภาพ หากไม่มีข้อกังขา สามารถดำเนินการจ่ายค่าเยียวยาได้ทันที ซึ่งรวมผู้เสียชีวิตที่เป็นชาวต่างชาติด้วย สำหรับกรณีที่มีข้อกังขา เช่น มีความเกี่ยวข้องในเรื่องคดีหรือไม่ จะมีการตรวจสอบให้ชัดเจน

ขณะที่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านได้สรุปถึงการถามกระทู้ถามสดในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพฤหัสบดีนี้ (16 ก.พ.) ในหลายประเด็น ทั้งกระทู้สดกรณีการเยียวยาผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งพรรคฝ่ายค้านมีจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการเยียวยาผู้ที่กระทำความผิดทางคดีอาญา ทำลายทรัพย์สินของทางราชการ

นอกจากนี้ยังตั้งกระทู้สดถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กรณีไปโรงแรมโฟร์ซีซั่น ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีไม่อยู่ตอบกระทู้สด จะเป็นการเสียโอกาสที่จะได้ชี้แจงข้อเท็จจริงในเรื่องที่อยู่ในความสนใจของประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง