สมช.เรียกประชุมสรุปเหตุระเบิดย่านสุขุมวิท 71 พรุ่งนี้

การเมือง
14 ก.พ. 55
13:53
6
Logo Thai PBS
สมช.เรียกประชุมสรุปเหตุระเบิดย่านสุขุมวิท 71 พรุ่งนี้

สมช.เรียกประชุมเหตุระเบิดย่านสุขุมวิทในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ ขณะที่นายกฯ กล่าวย้ำอย่าตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ พร้อมระบุอยู่ระหว่างการสืบสวน จึงไม่สามารถตั้งสมมุติฐานว่าเกี่ยวข้องกับแถลงการณ์เตือนเหตุก่อการร้ายในไทยก่อนหน้านี้ได้

หลังได้รับทราบรายงานเหตุระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ติดตามการแก้ปัญหาอุทกภัยที่จังหวัดนครสวรรค์ ปฏิเสธที่จะตั้งสมมุติฐานว่าเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับการแจ้งเตือนเหตุก่อการร้ายในไทยก่อนหน้านี้หรือไม่ โดยย้ำที่จะให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจและสำนักข่าวกรองแห่งชาติได้พิเคราะห์ข่าวและประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อรายงานความคืบหน้าก่อน หากแต่กล่าวชี้แจงประชาชนว่าอย่าเพิ่งตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะจากเหตุที่เกิดขึ้น คนร้ายผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บและตำรวจควบคุมตัวไว้แล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนและต้องเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งให้กระทรวงต่างประเทศตรวจสอบประวัติของคนร้ายโดยละเอียดแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานไปยังประเทศอิหร่าน เพื่อตรวจสอบว่าชาวอิหร่านผู้ก่อเหตุเดินทางเข้ามาในประเทศไทยเพื่ออะไร และมีเป้าหมายอย่างไร ส่วนข้อมูลด้านกองทัพ ล่าสุด พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม สั่งให้มีการตรวจสอบว่า เหตุการณ์นี้เป็นเหตุก่อการร้ายหรือไม่ ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ เลชาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เรียกประชุมสรุปข้อมูลด้านการข่าวในวันพรุ่งนี้ (15 ก.พ.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 07.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง