โฆษก สตช.เผยต้องรอหมายจับ ก่อนขอตัว "ผู้ต้องสงสัย" ที่มาเลย์มาดำเนินคดี

อาชญากรรม
16 ก.พ. 55
03:54
12
Logo Thai PBS
โฆษก สตช.เผยต้องรอหมายจับ ก่อนขอตัว "ผู้ต้องสงสัย" ที่มาเลย์มาดำเนินคดี

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ต้องรอหมายจับจากศาลก่อนขอตัวผู้ต้องสงสัยที่ทางการมาเลเซียจับได้เพื่อมาดำเนินคดีในไทย นอกจากนี้ยังเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 4 คน และ พยายามแกะรอยติดตามผู้ร่วมขบวนการที่เหลือ

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการติดขอตัวนายซีดากาส ซาเดส มะซุด ที่หลบหนีไปยังมาเลเซีย และ ทางการมาเลเซียได้ควบคุมตัวไว้ และอีก 1 คน ก็คือ น.ส.โรฮานี่ ไลลา หญิงสาวที่เดินทางเข้ามาพร้อมกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ และ เป็นผู้ติดต่อเช่าบ้านพักภายในซอยปรีดีพนมยงค์ 31ว่า ทางการไทยมีตำรวจสันติบาลประจำที่มาเลเซียอยู่แล้ว ซึ่งภายหลังทราบว่ามีการจับกุมผู้ต้องสงสัย ได้มีการประสานใน 2 ส่วนคือ ในฝ่ายตำรวจสันติบาล และ หากศาลออกหมายจับแล้วจะได้ส่งหมายจับดังกล่าวไปยังมาเลเซียเพื่อดำเนินการ ซึ่งการทำงานของทั้ง 2 ฝ่ายจะทำงานขนานควบคู่กันไป 

 
ส่วนกรณีการติดตามตัว น.ส.โรฮานี่ ไลลานั้น คาดว่าวันนี้ ( 16 ก.พ.) จะมีการขอหมายจับผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คน โดยเบื้องต้นการทำงานได้แบ่งการทำให้ ฝ่ายสืบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) และ ฝ่ายสืบสวนของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เป็นผู้รับผิดชอบในการทำงานเป็นหลัก ซึ่งได้ประสานได้ยังแหล่งท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งทำงานเป็นเครือข่ายโยงใยทั่วประเทศเพื่อติดตามตัวแล้ว รวมถึงการเก็บดีเอ็นเอตามแหล่งที่พักของคนกลุ่มนี้ว่าได้พบปะใครบ้าง ซึ่งน่าจะมีตัวละครมากกว่า 4 คน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง