เล็งเสนอผู้บริหารทีวีไดเร็ค เป็นบอร์ด สปสช.ด้านการเงินการคลัง

สังคม
16 ก.พ. 55
13:58
11
Logo Thai PBS
เล็งเสนอผู้บริหารทีวีไดเร็ค เป็นบอร์ด สปสช.ด้านการเงินการคลัง

การประชุมบอร์ด สปสช.ในวันพรุ่งนี้ รมว.สาธารณสุข เตรียมเสนอชื่อ “โชติศักดิ์ อาสภวิริยะ” ประธานกรรมการบริษัททีวีไดเร็ค อินโดไชน่า เป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเงินการคลัง ขณะที่กรรมการบอร์ด สปสช.ด้านองค์กรเอกชน ยืนยันไม่ร่วมประชุม เพราะเห็นว่าเป็นการผลักดันคนของนักการเมืองเข้ามาเป็นกรรมการบอร์ด

การประชุมคณะกรรมการหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปช.) ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.) นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข จะเสนอชื่อนายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ ประธานกรรมการบริษัททีวีไดเร็คอินโดไชน่า จำกัด เพียงผู้เดียว เป็นผู้ทรงคุณวุฒิด้านการเงินการคลัง แทนนางวรานุช หงสประภาส ที่ลาออกไป โดยคาดว่าเสียงข้างมากจะเลือกตามที่ฝ่ายการเมืองเสนอ

นพ.วิชัย โชควิวัฒน กรรมการ สปสช.ผู้แทนองค์กรเอกชน ระบุว่า จะไม่เข้าร่วมการประชุมในวันพรุ่งนี้ (17 ก.พ.) และเตรียมจะฟ้องศาลอีก 1 คดี ถ้ามีการทำผิดกฎหมายส่อเอาผู้มีผลประโยชน์ทับซ้อน หรือแสวงหาผลประโยชน์จากเงินกองทุนหลักประกันสุขภาพ

นพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ อดีตประธานชมรมแพทย์ชนบท เปิดเผยว่า รู้สึกผิดหวังต่อการทำงานและความไม่จริงใจของผู้มีอำนาจทางการเมืองในกระทรวงสาธารณสุข ที่ผลักดันนายทุนของพรรคเข้ายึดครองบอร์ด สปสช. โดยไม่คำนึงถึงความเหมาะสมและความเป็นห่วงของสังคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง