"ไอ มิยาซาโตะ" ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว ในศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2012

กีฬา
17 ก.พ. 55
02:09
20
Logo Thai PBS
"ไอ มิยาซาโตะ" ขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว ในศึกกอล์ฟแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2012

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2012 วันแรก ผู้นำเป็นของ ไอ มิยาซาโตะ อดีตแชมป์เมื่อ 2 ปีที่แล้วส่วน จันทิมา กัลยานมิตรา เป็นโปรไทยที่มีผลงานดีที่สุด

สนามสยามคันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี จันทิมา กัลยานมิตรา หรือ หนูมา เป็น โปรไทยที่ทำผลงานดีที่สุดหลังจากทำไป 5 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้ มีคะแนน 3 อันเดอร์ อยู่ที่ 7 ร่วม, โปรแหวน พรอนงค์ เพรชล้ำ มี 1 อันเดอร์ อยู่ที่ 18 ร่วม, นนทยา ศรีสว่าง มี อีเว่นพาร์ อยู่ที่ 26 ร่วม ขณะที่ โมริยา และ เอริยา จุฑานุกาล มี 1 โอเวอร์ เท่ากันอยู่ที่ 36 ร่วม และ พิณรัชย์ หลุ่มบุญเรือง มี 7 โอเวอร์ อยู่ที่ 69 ร่วม หลังการแข่งขัน โปรแหวน บอกว่า ยังมีปัญหาเรื่องการพัตต์ที่ยังทำได้ไม่ดี ส่วนการได้ พี่ชายมาเป็นแคทดี้ให้ถือว่าประสานงานกันได้ดี

ส่วนผู้นำหลังจากจบรอบแรกเป็นของ ไอ มิยาซาโตะ นักกอล์ฟจากญี่ปุ่น มีคะแนน 5 อันเดอร์, ส่วนที่ 2 มีคะแนน เท่ากัน 5 คนที่ 4 อันเดอร์ ได้แก่ แอนนา นอร์ทควิส, คริสตี้ เคอร์, เอมี่ แยง,ปัก เสรี,และ นา ยอน ชอย จากเกาหลีใต้

ไอ มิยาซาโตะ บอกว่า ก่อนเริ่มการแข่งขันเขาตั้งใจเป็นพิเศษเพราะรู้สึกว่าทำผลงานได้ดีมากๆ ในการเล่นที่สนามแห่งนี้ ซึ่งผลที่ออกมาก็ดีตามที่ได้ตั้งเป้าไว้ ส่วนผลงานของโปรชื่อดังคนอื่น ๆ พอลล่า ครีมเมอร์ โปรมือ 3 ของโลกจากสหรัฐ มี อีเว่นพาร์ โดย ครีมเมอร์ สามารถทำ โฮลอินวัน ได้ในหลุมที่ 12 พาร์ 3 ส่วน เจิ้ง หย่า หนี โปรไตหวัน มี 1 โอเวอร์ อยู่ที่ 36 ร่วม และ มิเชล วี โปรอเมริกัน เชื้อสายเกาหลี มี 3 โอเวอร์อยู่ที่ 33 ร่วม

ส่วนการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์รายการอวานธาสมาสเตอร์ ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดียว ปรากฎว่า จบวันแรกผู้นำตกเป็นของอเลฮานโดร คายิซาเรส โปรสเปน และปีเตอร์ ไวท์ฟอร์ด โปรสกอตแลนด์ที่ทำคะแนนรวมเข้ามาที่ 6 อันเดอร์ นำหน้าเฟเดริฏก้ โคลอมโบ โปรอิตาบีที่รั้งอันดับ 3 อยู่สโตรกเดียวเท่านั้น

ส่วนธงชัย ใจดี โปรไทยทำผลงานได้ดีตีเข้ามา 4 อันเดอร์รั้งอันดับ 4 ร่วม, ถาวร วิรัตน์จันทร์ 1 อันเดอร์ รั้งอันดับ 41 ร่วม และปริวัตร จุณหสวิสดิกุล 5 โอเวอร์รั้งอันดับ 120 ร่วม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง