มทภ.4 สั่งเร่งเยียวยาเหตุรุนแรงในภาคใต้

อาชญากรรม
24 เม.ย. 58
09:18
79
Logo Thai PBS
มทภ.4 สั่งเร่งเยียวยาเหตุรุนแรงในภาคใต้

โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุ แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งให้ทุกหน่วยเร่งสำรวจความเสียหายจากเหตุรุนแรงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (24 เม.ย.2558) พร้อมเยียวยาให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติอย่างเร่งด่วน

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบมีเหตุลอบวางระเบิดพร้อมกัน 3 จุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (24 เม.ย.2558) แต่สามารถเก็บกู้ได้ 2 จุด ซึ่งประชาชนได้แจ้งเบาะแสทำให้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ทันท่วงที

ส่วนเหตุระเบิด 1 จุด พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในรถกระบะ ซึ่งถูกปล้นจากพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา และนำไปก่อเหตุที่เทศบาลตำบลมะกรูด อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2557 ก่อนนำมาใช้ประกอบวัตถุระเบิดดังกล่าว

การสร้างสถานการณ์ความรุนแรงครั้งนี้ เป็นความพยายามทำลายบรรยากาศ กระบวนการเสริมสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำลายภาพลักษณ์ทางเศรษฐกิจและทำลายความน่าเชื่อถือของระบบอำนาจรัฐ ที่พยายามแก้ไขปัญหาเชิงสันติวิธี จึงสมควรต้องได้รับการประณามจากทุกภาคส่วน

โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวด้วยว่า พล.ท.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งให้ทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปสู่การขยายผล ติดตามจับผู้ก่อเหตุมาลงโทษ พร้อมเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อหาทางช่วยเหลือเยียวยา ให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติอย่างเร่งด่วน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง