ช่วยกว่า 100 คน ติดพายุหิมะบนรถโดยสารในธิเบตได้แล้ว

ต่างประเทศ
18 ก.พ. 55
01:53
8
Logo Thai PBS
ช่วยกว่า 100 คน ติดพายุหิมะบนรถโดยสารในธิเบตได้แล้ว

ลมพัดแรงพัดผ่านเขตปกครองตนเองอุยกูร์ซินเจียง สร้างความเสียหายต่อพืชผลการเกษตร ส่วนที่เขตปกครองตนเองธิเบต เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือคนที่ติดอยู่บนรถโดยสารกว่า 100 คนท่ามกลางหิมะตกหนักได้แล้ว

ผู้โดยสารบนรถบัส 3 คัน รวม 105 คน ในเขตปกครองตนเองธิเบต ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ติดอยู่บนรถตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา (15 ก.พ.) รวมแล้วกว่า 12 ชั่วโมง หลังจากเกิดพายุหิมะฉับพลัน

รัฐบาลท้องถิ่นได้ส่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมรถ 20 คัน รถขุดดิน 6 คัน และรถตักอีก 1 คันไปยังจุดที่รถโดยสารติดอยู่ แต่หิมะที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีลมพัดแรง ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงาน จนกระทั่งเมื่อบ่ายวันที่ 16 ก.พ. เจ้าหน้าที่จึงสามารถช่วยผู้โดยสารออกมาได้อย่างปลอดภัย

ส่วนที่เขตปกครองตนเองอุยกูร์ซินเจียง มีลมพัดแรง วัดความเร็วได้ 62 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดพาหิมะและเศษวัตถุต่างๆ ปลิวไปในอากาศ ส่งผลกระทบต่อผู้ที่อยู่ภายนอกอาคาร นอกจากนี้ยังสร้างความเสียหายต่อพืชผลทางการเกษตร เพราะแผ่นพลาสติกที่คลุมแปลงผักถูกพัดปลิวไปตามแรงลม ขณะนี้หน่วยงานการเกษตรของทางการพยายามบรรเทาผลกระทบด้วยการสร้างเรือนกระจกสำหรับเพาะปลูกเพื่อลดความเสียหาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง