ปชป.เตรียมยื่นสอบบัญชี "เศรษฐา" ย้อนหลัง 7 เดือน หลังพบนายกฯที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์

การเมือง
18 ก.พ. 55
10:22
20
Logo Thai PBS
ปชป.เตรียมยื่นสอบบัญชี "เศรษฐา" ย้อนหลัง 7 เดือน หลังพบนายกฯที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์

พรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นเรื่องให้คณะกรรมาธิการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบผลประโยชน์ทับซ้อนระหว่างนายกรัฐมนตรี และ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มแสนสิริ หลังตั้งข้องสังเกตว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อนต่อกัน ระหว่งการพบกันที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ขณะที่พรรคเพื่อไทยแถลงผลสำรวจความคิดเห็น หรือ โพล ของพรรคกว่าร้อยละ 90 เห็นว่านายกรัฐมนตรีไม่ควรตอบโต้และควรใช้เวลาทำหน้าที่เพื่อประชาชน

พรรคเพื่อไทยแถลงผลการสำรวจความคิดเห็นหรือโพลของพรรค กรณี "ประชาชนคิดอย่างไรต่อการทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน" พบว่า ภาคเหนือร้อยละ 92, ภาคอีสานร้อยละ 90, กลางร้อยละ 87, กรุงเทพมหานคร ร้อยละ 86 และภาคใต้ร้อยละ 64 ไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีตอบโต้กรณีการตั้งข้อสังเกตที่นายกรัฐมนตรี เดินทางไปโรงแรมโฟซีซั่นส์ และร้อยละ 87 อยากให้มุ่งทำงาน เพื่อประชาชน

ทั้งนี้ ร้อยละ 89 อยากเห็นฝ่ายค้านในปัจจุบัน ทำงานเชิงสร้างสรรค์เพื่อประเทศ ร้อยละ 85 อยากให้ฝ่ายค้านทำงานในแบบฝ่ายค้านอย่างแท้จริง ไม่เล่นเกมส์การเมือง ร้อยละ 82 อยากให้ฝ่ายค้านเป็นตัวแทนในการตรวจสอบแทนประชาชนในเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ

ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยทีมกฎหมาย และ ทีมโฆษกของพรรค แถลงเตรียมรวบรวมข้อมูลบัญชีทรัพย์สินของนายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด มหาชน ผู้ที่ออกมายอมรับว่า ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์ เพื่อตรวจสอบความผิดปกติ ก่อนนำเรื่องยื่นต่อคณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ให้ตรวจสอบทรัพย์สิน หนี้สินของผู้บริหารแสนสิริ ย้อนหลังไป 7 เดือน โดยตั้งข้อสังเกตถึงผลประโยชน์ทับซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง