นายกฯเรียกร้องสังคมอย่าดูถูกเพศหญิง เพื่อหวังผลทางการเมือง

การเมือง
18 ก.พ. 55
13:48
10
Logo Thai PBS
นายกฯเรียกร้องสังคมอย่าดูถูกเพศหญิง เพื่อหวังผลทางการเมือง

พรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นเรื่องให้คณะกรรมาธิการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบผลประโยชน์ทับซ้อนพรรคเพื่อไทย กรณีนายกรัฐมนตรีพบนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เป็นการส่วนตัวที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์ ขณะที่นายกรัฐมนตรีเรียกร้องสังคมไทยอย่าดูถูกข่มเหงเพศหญิงเพื่อหวังผลทางการเมือง

ระหว่างเป็นประธานการประชุมชี้แจงนโยบายและแนวทางการดำเนินงานของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำถึงบทบาทของสตรีไทยทั้งการเป็นผู้นำในทุกวงการและการเป็นส่วนสำคัญของสถาบันครอบครัว พร้อมเรียกร้องสังคมไทยยึดมั่นในความเสมอภาคและยุติพฤติกรรมเหยียดหยามข่มเหงเพศหญิง

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีพบกับนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่โรงแรมโฟร์ซีซันส์ พรรคเพื่อไทย เห็นว่า เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่จำเป็นต้องชี้แจงหรือตอบโต้ แต่พรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่า นายกรัฐมนตรีควรคลี่คลายความเคลือบแคลงสงสัย เพราะมีผลต่อคุณธรรมและจริยธรรมของผู้นำ

ทีมโฆษกพรรคเพื่อไทยแถลงผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนกลุ่มตัวอย่าง พบว่า มากกว่าร้อยละ 90 เห็นว่า นายกรัฐมนตรีไม่ต้องชี้แจง หรือ ตอบโต้ พร้อมเสนอให้เดินหน้าทำงาน

ขณะที่ทีมโฆษกพรรคประชาธิปัตย์แถลงเตรียมยื่นข้อมูลบัญชีทรัพย์สินของนายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด มหาชน ผู้ที่เข้าพบนายกรัฐมนตรี ให้คณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจ สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบผลประโยชน์ทับซ้อน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง