"ธนพล" คว้าแชมป์จักรยาน "เสือภูเขาดาวน์ฮิลล์" เป็นสนามที่ 4 ติดต่อกัน

กีฬา
20 ก.พ. 55
02:10
17
Logo Thai PBS
"ธนพล" คว้าแชมป์จักรยาน "เสือภูเขาดาวน์ฮิลล์" เป็นสนามที่ 4 ติดต่อกัน

ธนพล จารุเพ็ง เเชมป์สามสมัยซ้อน เฉือนชนะนักปั่นดีกรีเเชมป์กีฬานักเรียนนักศึกษาไปอย่างหวุดหวิดในการเเข่งชิงเเชมป์ประเทศไทยที่จังหวัดพิจิตร

จักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ ชิงเเชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมาร สนาม 4 ที่ตำบลวังทับไทร จังหวัดพิจิตร ไฮไลต์อยู่ที่รุ่นทั่วไปชายที่คับเคี่ยวกันอย่างสูสี ระหว่างปอ ธนพล จารุเพ็ง ที่กวาดเเชมป์มาได้ 3 สนามซ้อนในปีนี้ กับ วิชชากร เพ็ชรสังหาร เเชมป์กีฬานักเรียนนักศึกษาเเห่งประเทศไทยปีล่าสุด เเละ เป็นปอ ที่ลงเเข่งเป็นคันสุดท้าย อาศัยเทคนิคเเละประสบการณ์เเชมป์เก่า 3 ปีซ้อนปั่นทำเวลาดีที่สุด 1 นาที 17 วินาที เฉือนชนะ วิชชากร นักปั่นจากปราจีนบุรีวัย 18 ไปเพียง 4 วินาที คว้าเเชมป์ได้ 4 สนามติดต่อกัน

เเต่นับเป็นพัฒนาการก้าวกระโดดของไนท์ที่ได้ สิทธิชัย เกตุเเก้วมณี อดีตเเชมป์ประเทศไทย 8 สมัยติวเข้มตลอด 2 ปีล่าสุด ทำให้ไนท์ วิชชากร ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ได้เป็นสนามที่ 3ในปีนี้

นอกจากนั้นในกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ ไนท์ ยังคว้ารองเเชมป์ได้ 2 รายการติดต่อกัน ส่วนรุ่นทั่วไปหญิงเเชมป์เป็นของ วิภาวี ดีคาบาเลส เเชมป์เก่าจากเชียงใหม่ ที่กวาดเเชมป์ครบทั้ง 4 สนามในปีนี้ สำหรับการเเข่งขันเสือภูเขาชิงเเชมป์ประเทศไทยสนาม 5 จะเเข่งในวันอาทิตย์ที่ 11 มีนาคมที่อำเภอศรีสัชนาลัย จังหวัดสุโขทัย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง