ผบช.น.เชื่อผู้ต้องสงสัยรายที่ 5-6 เอี่ยวบึ้มกรุงฯ หนีออกนอกประเทศไปแล้ว

อาชญากรรม
20 ก.พ. 55
07:22
16
Logo Thai PBS
ผบช.น.เชื่อผู้ต้องสงสัยรายที่ 5-6 เอี่ยวบึ้มกรุงฯ หนีออกนอกประเทศไปแล้ว

ผบช.น. ระบุว่า คนร้ายในคดีระเบิด 3 จุดที่ซอยสุขุมวิท 71 มีด้วยกันทั้งหมด 6 คน ซึ่งเชื่อว่า ผู้ต้องสงสัยรายที่ 6 และ ผู้ต้องสงสัยรายที่ 5 ที่ถูกออกหมายจับวานนี้ ( 19 ก.พ.) เดินทางออกนอกประเทศไทยแล้วตั้งแต่วันเกิดเหตุ

ภายหลังจากที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเรียกฝ่ายความมั่นคง และ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เชียงใหม่ และผู้บริหารเมืองพัทยา เข้าประชุมกรณีเหตุระเบิด 3 จุดในกรุงเทพฯล่าสุด พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเปิดเผยหลังการประชุมว่า รองนายกฯมอบหมายให้ตำรวจท่องเที่ยวดูแลความปลอดภัย และ พฤติกรรมของนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางในสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่นักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางชอบเดินทางไป อาทิ เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต รวมไปถึงคอนโดมิเนียม อาพาร์ทเมนต์ ที่มีชาวตะวันออกกลางเข้าพัก เช่น ทองหล่อ เอกมัย  ให้เพิ่มความถี่ในการตรวจตรา

ทั้งนี้ พล.ต.ท.วินัย ระบุว่า ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้มีทั้งหมด 6 คน โดยเชื่อว่า คนที่ 5 เป็นคนที่ดูแลบ้านซึ่งทั้งสองคน เดินทางออกนอกประเทศไปแล้วตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ

นอกจากนี้ยังระบุว่า บ้านพักที่เกิดเหตุระเบิดไม่ใช่สถานที่ที่กลุ่มผู้ต้องสัยใช้ประกอบระเบิด แต่จะเป็นจุดไหนนั้น ทางการข่าวยังตรวจสอบอยู่ ส่วนเบื้องหลังการก่อเหตุยังไม่สามารถระบุได้ว่า เชื่อมโยงกับกลุ่มใด เพราะผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ โดยได้มีการประสานงานกับสถานทูตและเพิ่มมาตรการดูแลเป็นพิเศษ 

อย่างไรก็ตามไม่สามารถระบุได้ว่าเหตุดังกล่าวจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่ โดยเพิ่มความระมัดระวังเพิ่มขึ้นนอกจากนี้ พล.ต.ท.วินัยระบุว่า นโยบายด้านความมั่นคงกับนโยบายด้านการท่องเที่ยวของไทยไม่เป็นไปในทางเดียวกัน โดยต้องหาทางประสานงานให้เกิดความเป็นเอกภาพต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง