กคช.จับมือกรุงไทยพัฒนาระบบชำระเงินอำนวยความสะดวกโอน-ชำระเงินออนไลน์

Logo Thai PBS
กคช.จับมือกรุงไทยพัฒนาระบบชำระเงินอำนวยความสะดวกโอน-ชำระเงินออนไลน์

การเคหะแห่งชาติ (กคช.) จับมือธนาคารกรุงไทยจำกัด (มหาชน) พัฒนาระบบการชำระเงิน KTB Convenience Cheque และ KTBe-Cheque ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารโดยหวังอำนวยความสะดวกในการโอนเงินและจ่ายเงินของการเคหะแห่งชาติ-คู่ค้า

เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์2555 นางพรรณสุภา ยุทธภัณฑ์บริภารรองผู้ว่าการการเคหะ-แห่งชาติ และนางศรีประภา พริ้งพงษ์รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจภาครัฐ ธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการให้บริการทางการเงินผ่านระบบ  KTBConvenience Cheque และ KTB e-Cheque  ณ ห้อง 1401 บมจ. ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เพื่ออำนวยความสะดวกในการโอนเงินและจ่ายเงินของการเคหะแห่งชาติรวมถึงคู่ค้าของการเคหะแห่งชาติ ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว ธนาคารกรุงไทยจะพัฒนาระบบการเชื่อมโยงข้อมูลของธนาคารกับระบบ SAP  ของการเคหะแห่งชาติ เพื่อรองรับการบริการทั้งสองประเภทโดยที่การเคหะแห่งชาติจะให้ความร่วมมือ ในการศึกษาและพัฒนาระบบดังกล่าว ทั้งนี้ในระบบ KTB Convenience Cheque ธนาคารกรุงไทย จะเป็น ผู้พิมพ์เช็ค, จ่ายเช็คและติดตามคู่ค้าของการเคหะแห่งชาติเพื่อมารับเช็ค ขณะที่ในระบบ KTBe-Cheque ธนาคารกรุงไทยจะจัดส่งเช็คในรูปแบบ SMS ไปยังโทรศัพท์มือถือของลูกค้ารายย่อยของการเคหะแห่งชาตินอกจากนี้การเคหะแห่งชาติยังสามารถส่งข้อมูลการจัดพิมพ์และตรวจสอบสถานะเช็คOnline ได้ด้วยตนเองตลอด24 ชั่วโมงผ่านบริการ KTB Corporate Online ตั้งแต่ขั้นตอนการนำส่งข้อมูลเพื่อจัดพิมพ์เช็ค จนกระทั่งนำเช็คมาขึ้นเงิน

นางพรรณสุภา ยุทธภัณฑ์บริภาร รองผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ความเชี่ยวชาญของธนาคารกรุงไทยและเทคโนโลยีที่ทันสมัยจะช่วยแบ่งเบาภาระในการบริหารจัดการทางการเงิน แก่การเคหะแห่งชาติ และบริการงานด้านการจ่ายเช็คให้กับคู่ค้าของการเคหะแห่งชาติให้ได้รับความสะดวกในการรับบริการมากขึ้น นอกจากนี้ ยังส่งผลต่อภาพลักษณ์ของการเคหะแห่งชาติมีความทันสมัยโดยนำระบบไอที เข้ามาช่วยในการบริหารงานมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง