ตร.อยุธยาตรวจสอบ "บริษัทจัดหางาน" หลอกเก็บค่าสมัครงาน

ภูมิภาค
23 ก.พ. 55
01:05
22
Logo Thai PBS
ตร.อยุธยาตรวจสอบ "บริษัทจัดหางาน" หลอกเก็บค่าสมัครงาน

ตำรวจภูธรอุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ควบคุมตัวเจ้าหน้าที่บริษัทจัดหางานแห่งหนึ่งไปสอบสวน หลังมีผู้เสียหายกว่า 40 รายเข้าแจ้งความว่า ถูกหลอกให้เสียเงินค่าสมัครงาน แต่กลับไม่มีงานให้ทำ

ตำรวจภูธรอุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเข้าตรวจสอบจุดรับสมัครงานของบริษัทแห่งหนึ่งที่อ้างว่าเป็นบริษัทรับสมัครงาน ภายในสวนอุตสาหกรรมโรจนะ อำเภออุทัย พร้อมยึดเอกสารการสมัครงานป้ายโฆษณารับสมัครงานไปตรวจสอบ หลังมีผู้เสียหายกว่า 40 คน เข้าแจ้งความว่า ถูกเรียกเก็บเงินเป็นค่าสมัครและตรวจสุขภาพ แต่กลับไม่มีงานให้ทำ

ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้เข้ามาเขียนใบสมัครงานที่บริษัทแห่งนี้ตามที่ได้มีการโฆษณาไว้ ซึ่งทางบริษัทได้คิดค่าจ่ายเป็นจำนวนเงินคนละ 250 บาท โดยระบุว่า เป็นค่าสมัครงานและค่าตรวจสุขภาพ พร้อมยืนยันว่า จะได้งานทันทีแต่หลังจากระยะเวลาผ่านไปเกือบ 1 เดือน ทางบริษัทฯยังไม่เรียกเข้าทำงานตามที่อ้างไว้ ซึ่งเมื่อติดต่อไปกลับถูกบ่ายเบี่ยง พร้อมเรียกเงินอีก 400 บาทเป็นค่าชุดทำงานหากต้องการทำงานทันที จึงขอเงินคืนแต่ทางบริษัทกลับปฏิเสธ จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี

จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบริษัทที่ดำเนินการอย่างถูกกฎหมายจริง แต่มีพฤติกรรมฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้สมัครงาน ซึ่งเบื้องต้น ได้แจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากไม่หลักฐานในการดำเนินการรับสมัครงาน และ หากพบพฤติกรรมเช่นนี้จะถูกจับดำเนินคดีขณะที่บริษัทแห่งนี้ยินยอมคืนค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ได้เรียกเก็บจากแรงงานทั้งกว่า 40 คน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง