รองผู้ว่า กกท. ยันไร้ปัญหางบดุลของสมาคมยิงปืน

กีฬา
23 ก.พ. 55
02:21
11
Logo Thai PBS
รองผู้ว่า กกท. ยันไร้ปัญหางบดุลของสมาคมยิงปืน

“มนตรี” รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย มั่นใจเรื่องงบดุลของสมาคมยิงปืนที่ค้างอยู่ 2 ปี จะสามารถปิดงบได้หลังการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่ โดยตอนนี้ให้ใช้งบประมาณของ กกท. ในการเตรียมทีมสู้โอลิมปิก

นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยฝ่ายกีฬาเป็นเลิศ กล่าวถึงเรื่องงบดุลของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ที่ยังสรุปไม่ได้ตั้งแต่ปี 2553-2554 ซึ่งเป็นปีที่เริ่มมีประเด็นขัดแย้งภายในสมาคม ก่อนที่ นาย ปองพล อดิเรกสาร นายกสมาคมคนเดิมลาออกจากตำแหน่งไป ทำให้สมาคม ยังไม่มีนายกสมาคม ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย รับรองคุณสมบัติ เข้ามาทำงาน จนบัญชีต้องคั่งค้างมาหลายปี โดยงบประมาณในการเตรียมทีมในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่นักกีฬายิงปืนไทย ได้สิทธิ์ 3 คน แบ่งเป็น ชาย 1 คน และหญิง 2 คน ตอนนี้ได้นำเอาเงินจากงบโอลิมปิกของ กกท. มาใช้ โดยไมได้ใช้งบประมาณของสมาคมยิงปืนในปี 55 มาใช้ซื้อกระสุนปืนเพื่อใช้ฝึกซ้อมแต่อย่างใด

ทั้งนี้ กกท. ได้เชิญบรรดาผู้แทนจำหน่ายกระสุนปืนรายใหญ่ มาประชุมเพื่อหาวิธีการในการจัดซื้อกระสุนปืนที่ถูกต้องและได้ตามมาตราฐานที่การกีฬาได้ตั้งไว้ เพื่อเป็นการลดประเด็นข้อกล่าวหาเรื่องการจัดซื้อกระสุนปืน เหมือนอย่างที่เคยเกิดในอดีตที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง