ระเบิด-กราดยิงที่ปัตตานี นราธิวาส สงขลา บาดเจ็บ 4 คน

ภูมิภาค
24 เม.ย. 58
12:52
228
Logo Thai PBS
ระเบิด-กราดยิงที่ปัตตานี นราธิวาส สงขลา บาดเจ็บ 4 คน

ช่วงเช้าวันนี้ (24 เม.ย.2558) เกิดเหตุรุนแรงหลายจุดในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน

จุดแรก ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจตระเวนชายแดนที่ 444 ทำลายระเบิดที่ผู้ก่อความไม่สงบวางไว้บริเวณริมถนนสายมายอ - ทุ่งยางแดง หมู่ 2 ต.มายอ อ.มายอ จ.ปัตตานี เพื่อลอบร้ายเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปตรวจที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดชุดคุ้มครอง ต.ลูโบ๊ะยิไร ที่เกิดขึ้นก่อนหน้า แต่เจ้าหน้าที่ทั้งหมดปลอดภัย

จากนั้นในเวลาเลี่ยกัน ผู้ก่อเหตุได้วางระเบิดบริเวนทางเข้าหาดเสด็จ ต.เจ๊ะเห อ.ตากใบ จังหวัดนราธิวาส ทำให้ชาวบ้านที่ขับรถผ่านถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ 4 คน นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุยังได้ลอบวางระเบิดเพื่อดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ซึ่งเข้าไปตรวจที่เกิดเหตุ แต่เจ้าหน้าที่ตรวจพบและทำลายได้เสียก่อน

ที่ อ.เทพา จ.สงขลา ผู้ก่อเหตุกราดยิงใส่บ้านนายอำนวย แก้วยอด ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ตำบลท่าม่วง ตัวบ้านได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้ากล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่พยายามสร้างสถานการณ์ความรุนแรง โดยไม่คำนึงถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนผู้บริสุทธิ์ โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งมีชาวบ้านซึ่งเป็นเด็กและผู้ใหญ่ได้รับบาดเจ็บ ทุกภาคส่วนจึงควรประนามการกระทำของผู้ก่อเหตุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง