กลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพภาคเหนือ ค้านรัฐบาลกลับมาใช้นโยบาย 30 บาท

สังคม
24 ก.พ. 55
00:26
16
Logo Thai PBS
กลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพภาคเหนือ ค้านรัฐบาลกลับมาใช้นโยบาย 30 บาท

กลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพในหลายจังหวัดภาคเหนือ ไม่เห็นด้วยที่รัฐบาลจะกลับมาใช้โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค เนื่องจากจะทำให้เกิดการไม่เท่าเทียมกัน

ประชาชนจากอำเภอต่างๆ ในจังหวัดน่าน ในนามกลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพจังหวัดน่าน รวมตัวกันที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อยื่นหนังสือผ่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน แสดงความไม่เห็นด้วย ที่รัฐบาลจะกลับมาใช้โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค เนื่องจากจะทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมกันทางสังคม รวมทั้งไม่เชื่อว่า คุณภาพการรักษาจะมีมาตรฐานกว่าที่เป็นอยู่

ขณะเดียวกันยังเรียกร้องให้รัฐบาลให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ให้เพียงพอ ต่อความต้องการของประชาชน และ มีความจริงใจในการผลักดันร่าง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้เสียหาย และหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ที่ให้มีสิทธิประโยชน์ในมาตรฐานเดียวกัน

เช่นเดียวกับกลุ่มคนรักหลักประกันสุขภาพเชียงรายจังหวัดเชียงราย ประกอบด้วยกลุ่มพลังมวลชนจาก 9 เครือข่าย กว่า100 คน เข้ายื่นหนังสือกับนายสุรชัย ลิ้นทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล ลดความเหลื่อมล้ำ ไม่เท่าเทียมกัน ในการรักษาพยาบาลของสวัสดิการข้าราชการ และระบบประกันสังคม กับหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง