ผู้หนีภัยสู้รบบ้านอุ้มเปี้ยน จ.ตาก ยังขาดแคลน "อาหาร-เต็นท์"

ภูมิภาค
25 ก.พ. 55
06:54
57
Logo Thai PBS
ผู้หนีภัยสู้รบบ้านอุ้มเปี้ยน จ.ตาก ยังขาดแคลน "อาหาร-เต็นท์"

ผู้ลี้ภัยการจากศูนย์สู้รบบ้านอุ้มเปี้ยม จังหวัดตาก กว่า 3,000 คน ยังคงไร้ที่พักอาศัยต้องกระจัดกระจายไปพักตามข้างถนน หลังเกิดเหตุไฟไหม้ศูนย์อยพย เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา แม้หลายหน่วยงานจะทยอยเข้าไปช่วยเหลือ โดยเฉพาะเรื่องอาหารและเตรียมเต็นท์สำหรับอาศัยชั่วคราวแต่ยังไม่เพียงพอ

เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย ตชด.ที่ 346 อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก นำถึงยังชีพไปมอบให้กับผู้ลี้ภัยสงคราม บริเวณศูนย์พักพิงผู้หนี้ภัยจากการสู้รบชั่วคราวบ้านอุ้มเปี้ยม ตำบลคีรีราษฎร์ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหม้พื้นที่พักพิงบ้านอุ้มเปี้ยม เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาทำให้ผู้ลี้ภัยไร้ที่อยู่อาศัยกว่า 3,000 คน

โดยมีบ้านเรือนถูกเพลิงไหม้ เสียหายกว่า 1 หลังคาเรือน ทำให้ขณะนี้ผู้ลี้ภัยบางส่วนได้กระจัดจายไปอาศัยอยู่พื้นที่ต่างๆ ในหมู่บ้านที่ยังไม่เกิดเพลิงไหม้ และตามข้างถนน แม้หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จะได้เร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือแล้วก็ตาม

ขณะที่สำนักงานข้าหลวงใหญ่สหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเอชซีอาร์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจความเสียหาย และ จะนำเต็นท์เข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ลี้ภัยที่ไร้ที่อยู่อาศัย โดยขณะนี้กำลังหาพื้นที่รองรับ เนื่องจากสภาพอกาศในพื้นที่ตอนเช้า และ ตอนกลางคืนสภาพหนาวเย็น ส่วนในตอนกลางวันมีอากาศร้อน และ หมอกควันหนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง