"ตอร์เรส" หลุดโผทีมชาติสเปนอุ่นเครื่อง "เวเนซูเอร่า"

กีฬา
25 ก.พ. 55
07:42
5
Logo Thai PBS
"ตอร์เรส" หลุดโผทีมชาติสเปนอุ่นเครื่อง "เวเนซูเอร่า"

ความหวังในการติดทีมชาติสเปน ไปเล่นฟุตบอล ยูโร 2012 ของ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ต้องเลือนลางลงไปเรื่อย ๆ หลังจาก ล่าสุด ไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดอุ่นเครื่องกับ เวเนซูเอร่า

บิเชนเต้ เดล บอสเก้ โค้ชทีมชาติสเปน ชุดแชมป์โลก ได้ประกาศรายชื่อนักเตะที่เตรียมจะลงสนามอุ่นเครื่องกับทีมชาติ เวเนซูเอร่า ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ นี้ โดย เดอ บอสเก้ ไม่ได้เรียก เฟอร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าจากสโมสร เชลซี และเจ้าของสถิติค่าตัวสูงที่สุดในอังกฤษ ที่ 50 ล้านปอนด์ ติดทีมชุดนี้ด้วยเนื่องจาก ตอร์เรส ยังอยู่ในช่วงฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย

เดล บอสเก้ บอกว่า เขาทำใจลำบากที่ต้องตัดชื่อตอร์เรส ออกจากทีม แต่ด้วยสถานการณ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้ จึงควรจะให้โอกาสนักเตะคนอื่นที่ถูกเรียกเข้ามาสู่ทีมได้พิสูจน์ฝีเท้าบ้าง

สำหรับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ประสบปัญหาในการทำประตูเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่ย้ายจากทีม ลิเวอร์พูล มาร่วมทีม เชลซี เมื่อวันที่ 31 มกราคม ปีที่แล้ว โดยตอนนี้ทำไป 3 ประตูจากการลงสนามให้เชลซีในลีกไปแล้ว 34 นัด และ ทำได้อีก 2 ประตู ในยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก

ทีมไอ้ปืนใหญ่-อาร์เซนอล ใน พรีเมียร์ ลีก ของ อังกฤษตัดสินใจปล่อยตัว อังเดร อาร์ชาวิน วัย 30 ปี กองกลางทีมชาติรัสเซียกลับไปยังต้นสังกัดเก่าคือ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมดังลีก รัสเซีย ด้วยสัญญายืมตัวกระทั่งจบฤดูกาล

อาร์ชาวิน ย้ายจาก เซนิต มาร่วมทีม อาร์เซนอล เมื่อเดือนมกราคมปี 2009 แต่ช่วงหลังประสบปัญหาฟอร์มการเล่นจนส่วนใหญ่เป็นเพียงสำรอง ทำให้ อาร์ชาวิน ต้องการย้ายออกจากทีมตอนตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่เนื่องจากตลาดซื้อ-ขายของลีกรัสเซีย เพิ่งจะปิดลงในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ จึงทำให้ อาร์ชาวิน ย้ายทีมได้ สำหรับ อาร์ชาวินยิง 23 ประตูจากการลงสนามให้อาร์เซนอล จำนวน 133 นัด ตลอดระยะเวลา 3 ปี

ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ออกมาให้ความเห็นว่า ตอนนี่ทีมปืนใหญ่กำลังประสบปัญหาอย่างแท้จริงในเรื่องของฟอร์มการเล่น หลังจากที่แพ้ เอซี มิลาน มาในฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก 4-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดย เวนเกอร์ ออกมากระตุ้นให้ลูกทีมช่วยกันเร่งฟอร์มการเล่นในเกมที่จะพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก วันอาทิตย์ นี้ เพื่อที่จะลกดความกดดันในสโมสร นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยอมรับว่า เกมลอนดอนดาร์บี้ แมตช์ครั้งนี้ไม่ใช่เกมที่ง่าย เพราะสเปอร์ กำลังอยู่ในช่วงที่มีความมั่นใจเต็มที่ แต่ถ้าอาร์เซน่อล เก็บ 3 คะแนนได้จะทำให้มีโอกาสในการได้อันดับที่ 4 ไปเล่น แชมเปี้ยนลีกฤดูกาลหน้า

 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง