เกิดเหตุวุ่นวายหลังเลือกตั้งนายกสมาคมโบว์ลิ่ง

กีฬา
27 ก.พ. 55
01:50
24
Logo Thai PBS
เกิดเหตุวุ่นวายหลังเลือกตั้งนายกสมาคมโบว์ลิ่ง

เกิดความวุ่นวายหลังการเลือกตั้งนายกสมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย หลังมีสมาชิกออกมาเรียกร้องให้การกีฬาแห่งประเทศไทยตรวจสอบความไม่ชอบมาพากลในการบริหารงานของสมาคม

เมื่อวานนี้ที่ห้อง 222 การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทยจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2555 โดยมีวาระสำคัญคือ การเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่แทนที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่ปรึกษาสัญญาบัตร10 ที่หมดวาระลง ซึ่งผลปรากฏว่า สโมสรสมาชิกทั้ง 112 เสียงที่มีสิทธิออกเสียงต่างลงคะแนนเลือก พล.ต.อ.สมยศให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมโบว์ลิ่งเป็นสมัยที่ 2

อย่างไรก็ตาม หลังการเลือกตั้งได้เกิดเหตุวุ่นวายเมื่อนายชาญณรงค์ จันทร์เทศ อดีตผู้ฝึกสอนโบว์ลิ่งทีมชาติไทย และอดีตกรรมการบริหารสมาคมโบว์ลิ่งได้ออกมาพูดในที่ประชุมถึงความไม่ชอบมาพากลในการบริหารงานสมาคม ทั้งความไม่เป็นธรรมในการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติ, การจ้างผู้ฝึกสอนชาวต่างประเทศที่ไม่มีฝีมือ และหย่อนยานในการฝึกสอน จนทำให้นักโบว์ลิ่งไทยแทบไม่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติเลย รวมไปถึงความไม่โปร่งใสในการบริหารงบประมาณของสมาคม

ขณะที่นางสุวลัย ศัตรูลี้ รักษาการเลขาธิการสมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทยให้สัมภาษณ์ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากความไม่เข้าใจกัน และที่ผ่านมายืนยันว่า การบริหารงานของสมาคมมีความโปร่งใสมาตลอดทั้งการคัดเลือกนักกีฬา, การว่าจ้างผู้ฝึกสอน รวมไปถึงการบริหารงบประมาณที่ได้รับทั้งจากภาครัฐ และเอกชน

สำหรับสมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทยในเดือนมิถุนายนนี้จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโบว์ลิ่งเยาวชนชิงแชมป์โลก ซึ่งขณะนี้มีนักกีฬากว่า 35 ประเทศจากทั่วโลกจำนวนกว่า 300 คนตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งรายการนี้ถือเป็นเวทีสำคัญที่จะช่วยให้นักโบว์ลิ่งรุ่นใหม่ของไทยได้มีโอกาสในการแข่งขันกับนักโบว์ลิ่งที่ฝีมือจากทั่วโลก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง