สนามบินสุวรรณภูมิได้อันดับ 1 ของโลกด้านบริการนักท่องเที่ยวชาวมุสลิม

เศรษฐกิจ
28 ก.พ. 55
17:41
15
Logo Thai PBS
สนามบินสุวรรณภูมิได้อันดับ 1 ของโลกด้านบริการนักท่องเที่ยวชาวมุสลิม

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับการโหวตจากสถาบัน Concentrating ให้เป็นสนามบินดีเด่นอันดับ 1 ของโลกประจำปี 2555 ที่จัดสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวชาวมุสลิม

นายสมชัย สวัสดีผล ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่าสถาบัน Concentrating ซึ่งตั้งอยู่ ณ ประเทศสิงคโปร์ได้ประกาศผลการจัดอันดับ “Halal Friendly Airports” ซึ่งปรากฎว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับการคัดเลือกให้เป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 1 ตามโครงการ Crescent Rating's Halal Friendly Travel เนื่องจาก ทสภ. ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยวว่าเป็นท่าอากาศยานที่มีการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการนักท่องเที่ยวชาวมุสลิมดีเยี่ยมของโลกประจำปี 2555

นายสมชัย กล่าวว่า รางวัลที่ ทสภ.ได้รับในครั้งนี้เป็นรางวัลในประเภทของท่าอากาศยานในกลุ่มประเทศที่ไม่เป็นมุสลิม หรือ Non OIC โดยทางสถาบัน Concentrating ได้มีการสำรวจความคิดเห็นผู้โดยสาร ในหัวข้อ “TOP 10 Halal Friendly Airports”ของท่าอากาศยานต่างๆ เพื่อให้ผู้โดยสารได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งอำนวยความสะดวกที่ท่าอากาศยานได้จัดไว้สำหรับนักท่องเที่ยวชาวมุสลิม เช่น อาหาร เครื่องดื่ม ห้องละหมาด เป็นต้น ซึ่งผู้โดยสารได้ให้ความเห็นว่า ทสภ.เป็นท่าอากาศยานที่สร้างความประทับใจให้แก่ผู้โดยสารชาวมุสลิมได้เป็นอย่างดี โดยมีห้องละหมาดทั้งในพื้นที่สาธารณะ (Public Area) และพื้นที่เขตการบิน (Airside) และมีป้ายบอกทางไปที่ชัดเจน นอกจากนั้น ยังมีร้านจำหน่ายอาหาร Halal ในจุดต่างๆ ภายในอาคารผู้โดยสารหลายแห่ง จึงทำให้ผู้โดยสารชาวมุสลิมได้รับความสะดวกสบายจากการใช้บริการที่ ทสภ. เป็นอย่างมาก

นายสมชัย กล่าวว่าสำหรับท่าอากาศยานที่ได้อันดับ 2 ได้แก่ ท่าอากาศยานชางงี (ประเทศสิงคโปร์) และอันดับ 3 ได้แก่ ท่าอากาศยาน Tambo (ประเทศแอฟริกาใต้)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง