"วรเจตน์" อาจารย์นิติฯ ธรรมศาสตร์ ถูกลอบทำร้าย ที่ท่าพระจันทร์

การเมือง
29 ก.พ. 55
11:08
29
Logo Thai PBS
"วรเจตน์" อาจารย์นิติฯ ธรรมศาสตร์  ถูกลอบทำร้าย ที่ท่าพระจันทร์

หลังรับการรักษาจากแพทย์ แกนนำนิติราษฎร์ กลับไปยังมธ. เพื่อให้ปากคำตำรวจและตรวจสอบกล้องวงจรปิด

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน จากนายสมบัติ บุญงามอนงค์ บรรณาธิการลายจุดซึ่งได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุค  ระบุกรณีนายวรเจตน์ ภาคีรัตน์ อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาเขตท่าพระจันทร์  ถูกชาย 2คน ดักทำร้ายที่ลานจอดรถ คณะนิติศาสตร์  โดยได้แจ้งรายละเอียดของเหตุการณ์ว่า นายวรเจตน์ ได้ยืนคุยอยู่กับอาจารย์จากมหาวิทยาลัยมหิดลคนหนึ่ง แล้วก็มีชาย2คน เดินมาจากด้านหลัง ตรงเข้ามาทำร้ายด้วยการชกหน้า เหตุเกิดอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถจดจำรูปร่างลักษณะของคนร้ายได้ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ได้ติดต่อสอบถามนายวรเจตน์ ซึ่งเดินทางไปรับการรักษาตัว ยังโรงพยาบาลธนบุรี1 ถนนพรานนก ขณะนี้กำลังรอปรึกษาอาการจากแพทย์ เมื่อเวลา 16.45 น. โดยนายวรเจตน์แจ้งว่า ภายหลังที่รักษาอาการแล้วจะแจ้งรายเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังรับการรักษาอาการแล้ว นายวรเจตน์ พร้อมเลขาฯ เดินทางกลับไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ โดยจะตรวจดูจากกล้องวงจรปิดของมหาวิทยาลัย

ทั้งนี้ นายวรเจตน์ เป็นแกนนำนักวิชาการกลุ่มนิติราษฎร์ ซึ่งนำเสนอต่อสังคม ให้รัฐธรรมนูญปี 2550 เป็นโมฆะ เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งในสังคม และลบล้างนิติกรรมต่างๆ ที่คณะรัฐประหารเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ทำขึ้น จากนั้น มีการเสนอให้แก้กฎหมายอาญาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง มาตรา 112


ข่าวที่เกี่ยวข้อง