ป.ป.ท.ชี้ จนท.อำเภอมีเอี่ยว ย้ายทะเบียนบ้านในอำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น

ภูมิภาค
1 มี.ค. 55
03:16
19
Logo Thai PBS
ป.ป.ท.ชี้ จนท.อำเภอมีเอี่ยว ย้ายทะเบียนบ้านในอำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงระดับจังหวัดขอนแก่น เตรียมรายงานผลการตรวจสอบเรื่องการย้ายทะเบียนบ้านชาวอำเภอชุมแพ ไปอยู่ที่อำเภอสีชมพู ต่อผู้ว่าราชการจังหวัด เบื้องต้นพบว่ามีเจ้าหน้าที่ในอำเภอสีชมพูคนหนึ่งมีส่วนเกี่ยวข้อง

นายสามารถ ปิ่นเมือง ปลัดอำเภอสีชมพู ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงระดับจังหวัด เปิดเผยถึงผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบว่า มีเจ้าหน้าที่ในอำเภอสีชมพูคนหนึ่งเกี่ยวข้องกับการย้ายทะเบียนบ้านครั้งนี้ และน่าจะเข้าข่ายความผิดฐานบกพร่องต่อหน้าที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างสอบสวนขยายผล ไปยังเทศบาลตำบลใกล้เคียงว่า ยังมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเกี่ยวข้องหรือไม่ ก่อนจะรายงานการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นพิจาราณาภายในสัปดาห์หน้า  ทางด้านคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเชื่อว่าการย้ายทะเบียนบ้านครั้งนี้ อาจเอื้อประโยชน์ต่อการเมืองท้องถิ่นที่จะมีการเลือกตั้งในเร็วๆ นี้ ทำให้นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัด มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องหรือไม่

ขณะที่นายทองสุข ณ พล นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ สำนักงาน ป.ป.ท.เขต 4 เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และเสนอรายชื่อคณะอนุกรรมการไต่สวน เพื่อให้คณะกรรมการ ป.ป.ท.ลงนามแต่งตั้ง หากผลการไต่สวนพบว่าเจ้าหน้าที่รัฐประพฤติปฏิบัติต่อหน้าที่โดยมิชอบก็จะสรุปสำนวนเพื่อให้อัยการส่งฟ้องดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง