"โอภาส-จักรกฤษณ์" จับมือตรวจสอบการเงินของสมาคมยิงปืน

กีฬา
1 มี.ค. 55
10:56
10
Logo Thai PBS
"โอภาส-จักรกฤษณ์" จับมือตรวจสอบการเงินของสมาคมยิงปืน

โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ออกมาทวงถาม กกท. และ สมาคมกีฬายิงปืน เรื่องงบดุลปี 2552 ที่มีเงินหายไป 4 ล้านบาท ขณะที่ทางสมาคม ชี้แจงว่า เรื่องนี้ได้ผ่านการตรวจสอบและปิดงบไปตั้งนานแล้ว

นายโอภาส เรืองปัญญาวุฒิ นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยโชว์หลักฐานการประชุมสามัญประจำปี 2552 ให้กับทีมข่าวกีฬาไทยพีบีเอสได้ดูถึงความไม่ชอบมาพากลของงบดุล โดยเฉพาะการลงรายละเอียดเรื่องรายรับ และ รายจ่าย โดยนายโอภาส ชี้แจงว่า สมาคมกีฬายิงปืนมีรายรับจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยในการเตรียมตัวเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 และ การแข่งขันรายการอื่น ๆ ทั้งในและต่างประเทศ เป็นจำนวนเงินประมาณ 17 ล้านบาท แต่สมาคมกลับลงตัวเลขในงบดุลไว้ที่ 21,300,000 ล้าน ซึ่งนายโอภาส มองว่า สูงกว่าความเป็นจริงถึง 4,200,000 ล้าน และ สมาคมไม่ได้ชี้แจงในงบดุลด้วยว่า เงินจำนวนนี้หายไปได้อย่างไร

นอกจากนี้นายโอภาส ยังได้บอกเพิ่มเติมว่า เงินอุดหนุนกิจการทั่วไปแบบรายปีที่ กกท.ให้กับสมาคมยิงปืนเนื่องจากเป็นสมาคมชั้น 1 อีกประมาณ 2,400,000  ล้าน ทำไมสมาคมไม่บรรจุลงในงบดุลเพื่อแจ้งให้สมาชิกได้ทราบ และ ทำไมทาง กกท.ถึงไม่มีการตรวจสอบในจุดนี้

ขณะที่ นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนที่ได้ไปร่วมประชุมคณะเตรียมทีมนักกีฬาชุดโอลิมปิก ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องงบดุลปี 52 ทางสมาคมได้ปิดงบไปตั้งนานแล้ว และได้ผู้ตรวจมาตรวจรับเอกสารถูกต้องตามระเบียบ ถ้ามีเงินสูญหายไปจริงทางสมาคม และ การกีฬาแห่งประเทศไทย น่าจะถูกตรวจสอบไปตั้งนานแล้ว

อย่างไรก็ตามนายโอภาส ยังได้จับมือกับนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ในการตรวจสอบการทำงานของคณะกรรมการชุดที่ผ่านมาที่ยังเหลืออีกหลายประเด็นที่สมาคมยังตอบสมาชิกไม่ได้ว่าจะเป็นเรื่องกระสุนปืน หรือ ค่าเช่าสนาม ที่ทีมชาติเกาหลีใต้มาขอเช่าสนามฝึกซ้อมว่า เงินได้ส่งมอบให้กับ กกท.หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง