คุรุสภา-สกอ. หารือช่วยเหลือ ป.บัณฑิต มรภ.จันทรเกษม-ชัยนาท

ภูมิภาค
2 มี.ค. 55
08:18
19
Logo Thai PBS
คุรุสภา-สกอ. หารือช่วยเหลือ ป.บัณฑิต มรภ.จันทรเกษม-ชัยนาท

หลังจากที่รายการสถานีประชาชนนำเสนอเรื่องราวนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ศูนย์การศึกษา จ.ชัยนาท จำนวน 17 คน ที่สำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร ป.บัณฑิต มากว่า 1 ปี แต่ยังไม่ได้รับรองสถานะจากสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) และไม่สามารถขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูจากสำนักงานเลขาคุรุสภา เป็นเหตุให้นักศึกษาที่จบหลักสูตร ต้องสูญเสียโอกาสไม่ได้รับการบรรจุรับราชการครูตามที่หวังไว้ ล่าสุด ปัญหาดังกล่าว ทางสกอ.และคุรุสภา ได้หามาตรการช่วยเหลือ

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2555 ในรายการได้สอบถามไปยังนายแพทย์วิชัย โชควิวัฒน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ สภามหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ระบุว่า สาเหตุที่สภามหาวิทยาลัยฯไม่เห็นชอบเนื่องจาก มีการทำเอกสารเท็จ เรื่องของการทำสัญญาจ้างอาจารย์ประจำหลักสูตร เพื่อมาสอนในศูนย์การศึกษา มจษ.ชัยนาท

ขณะที่ผู้ช่วยศาสตรจารย์ ศิริกุล ผลิศักดิ์ ศูนย์การศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม-ชัยนาท ระบุว่า ที่ผ่านมาสอบถามผู้บริหารมหาวิทยาลัยมาตลอด แต่ผู้บริหารมหาวิทยาลัยแจ้งว่าติดขัดเรื่องเอกสาร และขอเพิ่มเติม ซึ่งตนได้นำเอกสารทั้งหมดมาให้แล้ว แต่พอการประชุมสภาฯกลับมีมติให้ตนพักราชการ เพราะทำเอกสารเท็จ ซึ่งตนไม่ทราบว่าเอกสารเป็นเท็จอย่างไร แต่อาจจะเป็นเพราะผู้ที่เซ็นเรื่องทำสัญญาจ้างอาจารย์ประจำหลักสูตร ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารที่เซ็นเอกสารย้อนหลัง เนื่องจากเป็นช่วงรอยต่อการเปลี่ยนตำแหน่ง

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นนายองค์กร อมรสิรินันท์ เลขาธิการคุรุสภา เปิดเผยว่า คุรุสภารอแต่เพียงหนังสือรับทราบหลักสูตรที่เปิดสอนศูนย์การศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม-ชัยนาทจากสกอ.เท่านั้น ซึ่งหากคุรุสภารับหนังสือสามารถนำเสนอให้บอร์ดคุรุสภารับรอง และจะสามารถออกใบอนุญาตประกอบวิชาชีพให้แก่นักศึกษาที่เรียนจบตามหลักสูตร ได้ทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง