"ฟีม-รัฐภาคย์" เซ็นสัญญาทีมแข่งอิตาลี 2 ปีมูลค่า 60 ล้านบาท

กีฬา
5 มี.ค. 55
11:07
11
Logo Thai PBS
"ฟีม-รัฐภาคย์" เซ็นสัญญาทีมแข่งอิตาลี 2 ปีมูลค่า 60 ล้านบาท

ฟีม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เซ็นสัญญากับต้นสังกัดใหม่ "ไทย ฮอนด้า พีทีที เกรซินี่ เรซซิ่ง โมโต 2 " อย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยสัญญา 2 ปี มูลค่า 1.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 60 ล้านบาท

ฟีม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดโมโตทูหนึ่งเดียวของไทย ได้เซ็นต์สัญญาย้ายเข้าต้นสังกัดใหม่ "ไทย ฮอนด้า พีทีที เกรซินี่ เรซซิ่ง โมโต 2 " ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัทเอพีฮอนด้า และ ทีมแข่งรถระดับโลกจากอิตาลี เกรซินี่ เรซซิ่ง อย่างเป็นทางการแล้ว ด้วยระยะสัญญา 2 ปี มูลค่า 1.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 60 ล้านบาท โดยมีนาย ฟาอุสโต เกรซินี เจ้าของทีมบอสเกรซินี เรซซิง และนายจิอากิ คาโตะ ประธานกรรมการบริหารบริษัท เอพี ฮอนด้า จำกัด ร่วมลงนาม

ฟีม เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปทดสอบรถใหม่ กับเฟรมรถโมริวากิมาแล้ว 2 รอบ ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าพอใจและมีกำหนดการทดสอบครั้งสุดท้ายในวันที่ 19-21 มี.ค.นี้ ที่สนามเฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน ก่อนจะออกสตาร์ทศึกโมโตทู ฤดูกาลใหม่ สนามแรกแบบไนซ์เรซ วันที่ 8 เมษายน ที่สนามโลไซอัล ประเทศกาตาร์ ในรายการกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ซึ่งถือเป็นการลงสนามในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกเป็นปีที่ 6 ของฟีม

นอกจากนี้บริษัทเอพี ฮอนด้า ยังได้เปิดตัว 4 นักแข่งดาวรุ่ง ได้แก่ โฟท รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ น้องชายของฟีม ติ๊งโน๊ต ฐิติพงษ์ วโรกร ในรุ่น ซุเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. รวมทั้ง สแตมป์ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และฟอง คณาทัต ใจมั่น ในรุ่น ฮอนด้า เอเชีย ดรีม คัพ 250 ซีซี. เพื่อกรุยทางสู่การเข้าแข่งขันระดับเวิลด์ จีพี ในอนาคตอีกด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง