ผู้ว่าฯ สตูลชะลอโครงการอ่างเก็บน้ำคลองช้าง ปปช.ชี้การศึกษาผลกระทบไม่โปร่งใส

ภูมิภาค
5 มี.ค. 55
12:00
55
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สตูลชะลอโครงการอ่างเก็บน้ำคลองช้าง ปปช.ชี้การศึกษาผลกระทบไม่โปร่งใส

กลุ่มชาวบ้านที่คัดค้านโครงการอ่างเก็บน้ำคลองช้าง จังหวัดสตูล บุกเข้าห้องประชุมในระหว่างมีการแสดงความคิดเห็นศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของโครงการนี้ โดยชาวบ้านอ้างว่า ชาวบ้านในพื้นที่ ไม่มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น และทำให้การประชุมต้องยุติลงกลางคัน

กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านโครงสร้างอ่างเก็บน้ำคลองช้าง อำเภอควนกาหลง จังหวัดสตูล จำนวนกว่า 300 คน บุกเข้าห้องประชุมภายในโรงแรมพินนาเคิ้ลวังใหม่ สถานที่จัดประชุมรับฟังความคิดเห็น การศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม โครงการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำคลองช้าง ทำให้ตำรวจหลายสิบนายต้องเข้ามาดูแลความปลอดภัย และการประชุมต้องยุติกลางคัน นายสมบูรณ์ คำแหง แกนนำชาวบ้าน บอกว่า กระบวนการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการนี้ไม่โปร่งใส เนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ไม่เคยได้ร่วมแสดงความคิดเห็น ซึ่งทางกรมชลประทานมีการนำเอารายชื่อชาวบ้านที่ไม่เคยรับรู้ข่าวสารไปเสนอขอโครงการ ทำให้เชื่อว่าเจ้าหน้าที่รัฐอาจมีการเอื้อผลประโยชน์ให้กับกลุ่มนายทุน

ขณะที่นายพิศาล ทองเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล มีคำสั่งให้ชะลอโครงการเพื่อทบทวนผลกระทบสิ่งแวดล้อมใหม่ และให้ชาวบ้านมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นทุกขั้นตอน พร้อมทั้งตรวจสอบรายชื่อชาวบ้านจำนวนกว่า 200 รายชื่อ ที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นรายชื่อปลอม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง