เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน

ภูมิภาค
6 มี.ค. 55
11:54
9
Logo Thai PBS
เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน

กรมอุตุฯ คาดหมายลักษณะอากาศช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม หลายพื้นที่ยังต้องเฝ้าระวังพายุฤดูร้อน และพายุฝนฟ้าคะนอง ขณะที่หลายจังหวัดในภาคอีสาน ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมอนุมัติงบประมาณซ่อมแซมบ้านเรือน

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโคกก่อง อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ และป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนจังหวัดบึงกาฬ นำวัสดุก่อสร้างมาแจกจ่ายให้ชาวบ้านห้วยดอกไม้ ตำบลโคกก่อง เพื่อนำไปซ่อมแซมบ้านเรือนบรรเทาความเดือดร้อน หลังได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มเมื่อสองวันก่อน รวม 41 หลังคาเรือน

หลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนก่อนหน้านี้ เร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยที่จังหวัดบุรีรัมย์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด รวบรวมข้อมูลบ้านเรือนที่พังเสียหายใน ตำบลสะแกโพรง และตำบลชุมเห็ด อำเภอเมืองรวมกว่า 100 หลังคาเรือน เสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อพิจารณาประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติจากวาตภัย คาดว่าจะสามารถจ่ายเงินชดเชยช่วยเหลือได้ตามเกณฑ์ไม่เกิน 1 สัปดาห์ ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ เร่งซ่อมแซมบ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากพายุเพื่อให้สามารถอยู่อาศัยได้ชั่วคราวในระหว่างรอรับเงินช่วยเหลือ

การคาดหมายลักษณะอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยาช่วง 3 เดือน คือ มีนาคม, เมษายน และพฤษภาคม ยังคงเตือนประชาชนหลายพื้นที่ให้เฝ้าระวังพายุฤดูร้อน พายุฝนฟ้าคะนอง และลูกเห็บตกในบางพื้นที่ ทั้งนี้ประชาชนควรติดตามสภาพอากาศอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง