นายกฯ ขอนักลงทุนญี่ปุ่นมั่นใจแผนกันน้ำท่วมไทยมีประสิทธิภาพ

การเมือง
7 มี.ค. 55
05:57
19
Logo Thai PBS
นายกฯ ขอนักลงทุนญี่ปุ่นมั่นใจแผนกันน้ำท่วมไทยมีประสิทธิภาพ

นายกรัฐมนตรี กล่าวสุนทรพจน์ต่อนักธุรกิจและนักลงทุนญี่ปุ่น ในโอกาสเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการ โดยได้ให้ความมั่นใจต่อแผนป้องกันน้ำท่วมปีนี้ โดยเฉพาะการป้องกันนิคมอุตสาหกรรม พร้อมย้ำศักยภาพของไทย เป็นแหล่งลงทุนที่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดต่อการลงทุนอย่างต่อเนื่องของภาคเอกชน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดงานสัมมนานักธุรกิจ และนักลงทุนของญี่ปุ่นที่โรงแรมอิมพีเรียล ประเทศญี่ปุ่น ในโอกาสเยือนอย่างเป็นทางการ โดยมีนักธุรกิจและนักลงทุนกว่าพันคนเข้าร่วมงาน โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอให้นักธุรกิจและนักลงทุนมั่นใจต่อแผนบริหารจัดการน้ำที่มีประสิทธิภาพที่จะป้องกันนิคมอุตสาหกรรมและเขตชุมชน โดยไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยปีที่ผ่านมา พร้อมย้ำถึงความร่วมมือที่ดีต่อกันของสองประเทศที่ร่วมฝ่าฟันจนพ้นวิกฤตอุทกภัยมาได้ จึงขอให้เชื่อมั่นต่อศักยภาพของไทยที่จะเป็นแหล่งลงทุนที่มีความมั่นคงที่มีการเชื่อมโยงการลงทุนในภูมิภาคและนานาประเทศ รวมถึงการเป็นจุดศูนย์กลางที่เชื่อมต่อสินค้าและผลิตภัณฑ์ของญี่ปุ่นกับประเทศอื่นในอาเซียน

หลังร่วมงานสัมมนานักธุรกิจ และนักลงทุนของญี่ปุ่น นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเข้าเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยที่เมืองเซ็นได จังหวัดมิยากิ เพื่อให้กำลังใจกับผู้ประสบภัย รวมถึงการพบหารือ นายกรัฐมนตรี โยชิฮิโกะ โนดะ ของญี่ปุ่น และจะออกแถลงการณ์ความร่วมมือในโอกาสครบรอบ 125 ปี ความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง