ตร.ขยายผลยึดทรัพย์ยาเสพติดกว่า 40 ล้านบาท

อาชญากรรม
8 มี.ค. 55
01:37
20
Logo Thai PBS
ตร.ขยายผลยึดทรัพย์ยาเสพติดกว่า 40 ล้านบาท

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยึดเรือยอร์ชมูลค่ากว่า 10 ล้านบาทในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังพบว่า ภรรยาเครือข่ายยาเสพติดเป็นเจ้าของ ขณะเดียวกันยังขยายผลไปยึดทรัพย์ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชกว่า 30 ล้านบาท

พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจยึดเรือยอร์ช มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ภายในอู่ซ่อมเรือแห่งหนึ่งที่อำเภอทับสะแก หลังจากสืบทราบว่า เรือลำดังกล่าวมีเจ้าของเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ซึ่งเจ้าของเรือลำนี้ คือภรรยาของนายดำรงค์ เกียรตินุกูล หรือ บังแป้ว ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด ซึ่งการดำเนินการยึดเรือดังกล่าว เนื่องจากการขยายผลมาจากการจับบังแป้ว พร้อมยาไอซ์ 3 กิโลกรัมที่จังหวัดชุมพร ซึ่งล่าสุดถูกย้ายมาคุมขังที่เรือนจำเขาบินจังหวัดราชบุรี โดยพบว่า เครือข่ายยาเสพติดอีก 2 ราย ของบังแป้ว ถูกจับกุมและควบคุมตัวที่เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช ในข้อหาพยายามฆ่าและเป็นผู้นำยาเสพติดไปจำหน่ายในจังหวัดภาคใต้

 ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นยึดของกลางได้อีก 9 จุด มูลค่าทรัพย์สินกว่า 30 ล้านบาท ในการขยายผลที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และสามารถจับผู้ต้องหาตามหมายจับได้อีก 3 คน ส่วนนายดำรงค์ เกียรตินุกูล หรือ บังแป้ว ผู้ต้องหาคนสำคัญเคยถูก ปส.ยึดทรัพย์มาแล้วในปี 2551 และยังถูกจำคุกแต่ยังสั่งเครือข่ายให้เคลื่อนไหวค้ายาเสพติด ถือว่าเป็นเครือข่ายใหญ่ระดับประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง