อุตุฯเตือนอีสานตอนล่างระวังพายุฤดูร้อนในช่วงนี้

ภูมิภาค
9 มี.ค. 55
06:28
6
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือนอีสานตอนล่างระวังพายุฤดูร้อนในช่วงนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุบลราชธานี เตือนประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างให้ระวังพายุฤดูร้อนในระยะนี้ ขณะที่หลายจังหวัดเกิดพายุฝนตกหนักและมีหมอกปกคลุมตั้งแต่ช่วงเช้า

ฝนที่ตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้าในเขตอำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ จากอิทธิพลของพายุฤดูร้อนที่แผ่ปกคลุมไปทั้งจังหวัด ส่งผลให้ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ต่ำต้องนำกระสอบทรายมากั้นบริเวณบ้านเพื่อป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมเนื่องจากน้ำระบายไม่ทัน แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน

ส่วนสภาพอากาศยังคงมีหมอกปกคลุมและมีเมฆมากตลอดทั้งวัน เช่นเดียวกับที่จังหวัดอุบลราชธานีท้องฟ้ามืดครึ้ม ประชาชนต้องเปิดไฟหน้ารถขณะขับขี่เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ส่วนพายุฝนที่ตกหนักและลมกรรโชกแรงที่อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร เมื่อวานนี้ ( 8มี.ค.) ส่งผลให้วัวของชาวบ้านในตำบลศรีฐานที่เลี้ยงอยู่กลางทุ่งนาถูกฟ้าผ่าตายรวม 4 ตัว แรงลมยังพัดบ้านเรือนพังเสียหาย 4 หลัง

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดอุบลราชธานี ประกาศเตือนสภาพอากาศซึ่งมีความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทยและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ทั้งนี้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ลักษณะอากาศเช่นนี้จะเกิดต่อเนื่องไปถึงวันที่ 11 มี.ค.นี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง